U19 Việt Nam hứng khởi tập huấn tại cơ ngơi của Guangzhou Evergrande

Sáng nay (30/8), ĐT U19 Việt Nam đã có mặt tại “đại bản doanh” của CLB số 1 giải ngoại hạng Trung Quốc Guangzhou Evergrande, nơi mà đội sẽ tập huấn để chuẩn bị tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á và hướng tới VCK châu Á 2016.

ĐT U19 Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước cơ ngơi của Guangzhou Evergrande FC

Như tin đã đưa, ngay sau khi kết thúc giải giao hữu quốc tế KBZ Bank Cup 2016 tổ chức tại Myanmar, ĐT U19 Việt Nam đã di chuyển sang Trung Quốc để tập huấn chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2016. Nơi đóng quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là Trường đào tạo bóng đá của CLB mạnh nhất giải ngoại hạng Trung Quốc Guangzhou Evergrande. Tại đây, toàn đội đã được phía bạn tổ chức đón tiếp chu đáo và sắp xếp kế hoạch kế hoạch tập luyện, thi đấu theo đúng chương trình đã định. Chuyến tập huấn này của ĐT U19 Việt Nam cũng chính là kết quả của thỏa thuận hợp tác giữa LĐBĐVN và LĐBĐ Trung Quốc tại buổi làm việc giữa Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn và lãnh đạo LĐBĐ Trung Quốc hồi tháng 7 vừa qua.

Hệ thống sân tập đẹp như mơ của đội bóng số 1 giải ngoại hạng Trung Quốc

Mặc dù phải trải qua hành trình di chuyển mất khá nhiều thời gian (do từ Mandalay sang Quảng Châu không có đường bay thẳng, đội phải vòng qua Bangkok- Thái Lan và đợi nối chuyến), nhưng ngay sau ổn định nơi ăn nghỉ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tranh thủ xỏ giày ra sân tập. Không gian thoáng đãng, hệ thống sân tập đạt tiêu chuẩn 5 sao và điều kiện thời tiết khá dễ chịu của Quảng Châu nhanh chóng giúp các cầu thủ trở lại sự hứng khởi. Bên cạnh đó, tại buổi tập đầu tiên này, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chủ yếu triển khai giáo án mang tính thư giãn, khiến không khí trong đội rất vui vẻ, thoải mái.

Buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn

Theo kế hoạch, trong thời gian 1 tuần tập huấn tại đại bản doanh của Guangzhou Evergrande, ĐT U19 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với “quân xanh” rất chất lượng, đó là đội B của CLB Guangzhou Evergrande. Trận đầu tiên diễn ra vào ngày 2/9 và trận kế tiếp được tổ chức vào ngày 5/9. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao chất lượng của đợt tập huấn lần này và hy vọng sẽ kịp thời khắc phục những điểm hạn chế mà các học trò đã bộc lộ tại giải KBZ Bank Cup 2016 vừa qua, dù rằng đội đã đăng quang ngôi vô địch.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM