Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (HA.GL): Sói nhỏ phố Núi đã rời hang

Tại V.League 2015, dù các ngoại binh tại HAGL đều thuộc dạng kém như Zdravko, Cosmin… nhưng Văn Toàn vẫn tương đối chật vật trong việc tìm chỗ đứng. Anh phải chấp nhận dạt cánh hoặc ngồi dự bị, khi suất đá bên cạnh các ngoại binh được mặc định dành cho Nguyễn Công Phượng.

Nhưng tại V.League 2016, khi “số 10” đã chuyển tới Mito Hollyhock theo dạng cho mượn, vị trí dẫn dắt hàng công tại HAGL đương nhiên thuộc về Văn Toàn. Và tiền đạo gốc Hải Dương đã tận dụng rất tốt cơ hội này. Từ đầu mùa tới giờ, Toàn đã có 1 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, góp công vào 3/11 bàn thắng của đội nhà.

Nhiều người cho rằng, 1 bàn và 2 kiến tạo có gì mà ghê gớm? Những con số thống kê mới chỉ nói lên được một nửa vấn đề. Từ đầu mùa tới giờ, Văn Toàn thường được HLV Nguyễn Quốc Tuấn bố trí ở vị trí tiền đạo. Trong trường hợp Osmar đủ thể lực, anh sẽ được bố trí đá như một tiền vệ phải trong sơ đồ 4-2-3-1.

Nhưng dù phải đá trong vai trò nào, Văn Toàn cũng đều có xu hướng bó vào trung lộ. Anh thay thế vai trò của Công Phượng trong việc liên kết các tuyến của HA.GL, giúp lối chơi của đội nhà nhuần nhuyễn hơn. Đặc biệt, khả năng bứt tốc quãng ngắn tuyệt vời và kỹ thuật cá nhân điêu luyện khiến Toàn trở nên đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công.

Chỉ sau 1 năm, Văn Toàn từ chàng trai nhút nhát đã trở thành một “chú sói nhỏ” trước vòng cấm. Vẫn còn nhiều điều cần cải thiện như khả năng dứt điểm hay thể hình, thể lực để tranh chấp với các hậu vệ to con của đối thủ, nhưng giờ đây không hàng thủ nào dám lơ là kèm cặp Văn Toàn nữa, bởi “sói nhỏ” luôn sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm dù là nhỏ nhất của đối phương. 

Nguồn: Bóng Đá+

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA