Phạm Thành Lương, “đầu máy” của HN.T&T

Sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải này, Hà Nội T&T đã dần hồi phục với 3 trận thắng liên tiếp trước Long An, Đồng Tháp và SHB Đà Nẵng. Trong những chiến thắng ấy, không thể không nhắc đến cái tên Phạm Thành Lương, người được xem là “đầu máy” của đội bóng Thủ đô.

Sau trận thắng đậm 5-2 trước chủ nhà Đồng Tháp ở vòng 7, trò chuyện cùng chúng tôi, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T đã không tiếc lời khen tặng học trò Phạm Thành Lương: “Dù thể hình nhỏ bé, nhưng Thành Lương như một “đầu máy” không biết mệt mỏi, đốc thúc tinh thần thi đấu của anh em và liên tiếp có những đường chuyền như dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn. Tôi rất may mắn khi có Thành Lương trong những trận đấu vừa qua”.

Lời khen ấy không quá, bởi trong 10 bàn thắng của Hà Nội T&T ở 2 trận gặp Long An và Đồng Tháp, có hơn một nửa từ những pha phát động hoặc tạt bóng của Thành Lương.

Còn nhớ sau trận đấu với Long An, Thành Lương chia sẻ: “Đội nhà chiến thắng và đồng đội ghi bàn, đấy là niềm vui rất lớn của cá nhân tôi. Đặc biệt, trận thắng Long An giúp chúng tôi giải tỏa được rất nhiều áp lực cho chặng đường phía trước”. Dù rằng, đồng đội biết “Sóc nhỏ” rất muốn ghi bàn để tặng sinh nhật con gái yêu.

Thế nên, ngay tối hôm đó ở Tân An, trong buổi tiệc mừng chiến thắng, Gonzalo và Hoàng Vũ Samson đã ôm lấy Thành Lương để cám ơn vì những đường chuyền đẹp giúp họ ghi bàn, và “cho chúng tôi gửi tặng những bàn thắng này đến các con gái của chúng ta ở nhà nhé” trong tiếng vỗ tay của tất cả đồng đội…

Nhiều người tự hỏi, tại sao Thành Lương dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm khác hẳn với cách đây không lâu, thậm chí trước đó có lúc “Sóc nhỏ” còn bị cất trên ghế dự bị? 

Hỏi Thành Lương về vấn đề này, anh chia sẻ rất nhẹ nhàng: “Mỗi HLV đều có triết lý bóng đá riêng của họ. Còn tôi là cầu thủ, nhiệm vụ của tôi là tập luyện thật tốt và luôn sẵn sàng để vào sân thi đấu”.

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T đã cho biết, HLV Chu Đình Nghiêm lên nắm quyền đã giúp cầu thủ phấn chấn hơn. Đặc biệt, Thành Lương là một trong những đầu tàu góp công rất lớn trong việc giúp ban huấn luyện sốc lại tinh thần cầu thủ trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

“Nhìn anh Lương lớn tuổi và đã có gia đình, nhưng vẫn tập luyện và thi đấu rất tốt như thế, nên cầu thủ trẻ như chúng tôi chẳng lý do gì mà không tập luyện chăm chỉ và nỗ lực hết mình. Ngay các ngoại binh cũng phải nhìn vào anh Lương để nỗ lực”, cầu thủ trẻ Nguyễn Minh Hải nói về người đàn anh như thế.

Ở trận gặp SHB Đà Nẵng cuối tuần qua, cuối cùng “Sóc nhỏ” Thành Lương cũng đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2016, khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T, một bàn thắng được đánh giá rất đẳng cấp và đẹp mắt. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T bày tỏ: “Đấy là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không mệt mỏi của Thành Lương suốt những trận đấu vừa qua”.

Trong vòng tay chúc mừng của mọi người, “Sóc nhỏ” cười tít mắt vì rốt cuộc anh cũng đã tìm được món quà muộn dành tặng cô con gái nhỏ, nhưng hơn cả là Hà Nội T&T đã có 3 chiến thắng liên tiếp để dần hồi sinh và bắt đầu nghĩ đến một hành trình xa hơn. 

Nguồn: Bóng Đá +

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA