Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn (U23 Việt Nam): Nên tin tưởng và tôn trọng HLV Miura

Thay trợ lý Trần Công Minh vào giờ chót, ông Nguyễn Thanh Sơn đã có ngày làm việc đầu tiên với đội tuyển U23 Việt Nam vào hôm qua. Cuối buổi tập, vị HLV trưởng của B.BD đã có cuộc trò chuyện trong vai trò trợ lý của ông Toshiya Miura.

Trợ lý HLV Thanh Sơn (trái)

U23 Việt Nam rất cần sự ủng hộ của người hâm mộ

Phóng viên: Chào HLV Nguyễn Thanh Sơn! Thời gian đầu ông đã từ chối lên U23 Việt Nam, nhưng sao nay lại nhận lời làm trợ lý cho HLV Miura ở giai đoạn nước rút?

– HLV Thanh Sơn: Thời gian qua, do công việc ở CLB B.Bình Dương rất nhiều và đang trong giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho V.League 2016, nên tôi không thể lên tập trung cùng U23 Việt Nam. Vả lại, thời điểm ấy đã có anh Trần Công Minh hỗ trợ ông Miura rất ổn. Nay, khi anh ấy phải đến Cà Mau để chuẩn bị cho đội tham dự giải hạng Nhất 2016 và nhờ tôi lên U23 Việt Nam làm việc thay, tôi đã nhận lời và nay có mặt tại đây để hỗ trợ đồng nghiệp. Cùng làm công tác huấn luyện nên tôi hiểu, giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải rất quan trọng và rất cần có HLV trưởng để giải quyết công việc. 

Bên cạnh đó, phía lãnh đạo VFF cũng có lời mời và lãnh đạo CLB B.Bình Dương đồng ý, nên tôi càng không có lý do để từ chối (cười).

– Ngày đầu làm việc ở đội U23, ông cảm thấy thế nào?

– Tôi thấy bình thường, bởi trước đây tôi từng làm trợ lý cho HLV Miura ở đội Olympic Việt Nam và U23 Việt Nam nên mọi việc rất quen thuộc. Có điều, tôi đang huấn luyện ở CLB B.Bình Dương, nay cũng thấy được “lên đời” một chút khi lại chuyển sang làm… trợ lý ở U23 Việt Nam.

– Thời gian qua ông có nắm bắt được nhiều thông tin về U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới?

– Nói thật là tôi cũng không nắm nhiều thông tin lắm, nhưng thỉnh thoảng vẫn gọi điện thăm hỏi tình hình từ các đồng nghiệp. Vừa qua, U23 Việt Nam tập luyện ở Bình Dương nên tôi cũng có nhiều thông tin. Chưa kể, trước khi chia tay, anh Trần Công Minh cũng đã bàn giao công việc rất cặn kẽ nên tôi không hề “lạc hậu” trước những thông tin của đội (cười).

HLV Miura (trái) và trợ lý HLV Thanh Sơn

– Vừa qua, có nhiều phản ứng về cách vận hành lối chơi của ông Miura, nhất là ở trận giao hữu giữa B.Bình Dương và U23 Việt Nam. Đã xuất hiện những băng rôn của khán giả “chỉ đạo” HLV Miura phải cho đội đá thế này, thế kia. Ông nghĩ sao về việc này?

– Về vấn đề này, tôi nghĩ là các CĐV của ta đang “lấn sân” một cách thái quá. Là người chịu trách nhiệm cao nhất ở đội, nên HLV trưởng phải có tính toán chiến thuật sao cho phù hợp cũng như mang lại hiệu quả cao nhất cho từng trận và cả giải đấu. Theo tôi, HLV Miura có những tính toán riêng và chúng ta cần phải tin tưởng, tôn trọng ông ấy. Khi đội nhà đang tập trung cao nhất cho một giải đấu quan trọng, BHL và các cầu thủ rất cần sự ủng hộ chứ không phải là những phản ứng mang tính tiêu cực như thế.

“Anh Đức xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng”

– Theo ông, hành trình của U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới sẽ ra sao?

– U23 Việt Nam cùng bảng D và lần lượt gặp các đối thủ Jordan (14/1), Australia (17/1), UAE (20/1). Đây đều là những đội bóng mạnh của châu lục, nên trận nào cũng sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, trước khi bóng lăn thì cơ hội của các đội đều ngang nhau. Sở dĩ tôi nói thế, vì 1 năm trước ở Asiad 17 tại Hàn Quốc, có ai nghĩ là Olympic Việt Nam sẽ vào vòng trong với vị trí nhất bảng, nhưng đội đã làm được. Vậy nên, trong bóng đá không có gì là không thể!

– Lên tập trung cùng U23 Việt Nam nhưng vẫn thấy ông lo lắng về sự chuẩn bị của B.Bình Dương cho mùa giải mới?

– Là HLV trưởng mà bảo không lo khi đội nhà trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới là dối lòng hoặc không có trách nhiệm. Khi tôi nhận lệnh lên làm nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, lãnh đạo và anh em đồng nghiệp ở B.BD đều rất ủng hộ. Thực tế, các đồng nghiệp của tôi như các anh Đặng Trần Chỉnh, Trần Minh Quang… đều có thể điều hành rất tốt công việc của CLB, nhưng tôi là người “cả lo” nên thế. Bảo sao người ta cứ gọi tôi là… Sơn “khổ” (cười).

Theo trợ lý HLV Thanh Sơn: Anh Đức xứng đáng đoạt Quả bóng Vàng 2015

– B.Bình Dương có 2 cầu thủ lọt vào top 5 của giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2015. Ông bầu ai cho danh hiệu cao nhất?

– Ở phiếu bầu của mình, tôi chọn Anh Đức cho danh hiệu Quả bóng vàng, Công Vinh giành Quả bóng bạc và Văn Quyết đoạt Quả bóng đồng. Với những cống hiến cho CLB và ĐT Việt Nam trong thời gian qua, tôi nghĩ Anh Đức xứng đáng với danh hiệu ấy.

Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Nguồn: bongdaplus

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM