Olympic Việt Nam thắng Hà Nội T&T 3-1, HLV Toshiya Miura vẫn chưa thật hài lòng

Sau hơn một tuần đóng quân tập luyện và rèn thể lực, chiều nay (5/3), ĐT Olympic Việt Nam đã có trận đấu tập nhằm kiểm nghiệm đội hình với quân xanh là CLB Hà Nội T&T. Mặc dù các học trò giành chiến thắng với tỷ số 3-1, nhưng HLV trưởng Toshiya Miura cho biết ông vẫn thật sự hài lòng và Olympic Việt Nam vẫn còn nhiều việc để làm.

Rất đông khán giả đến sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu tập của ĐT Olympic Việt Nam- Ảnh: VNE

Dù chỉ là một trận đấu tập, nhưng những hiệu ứng tích cực của ĐTQG và Olympic QG dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura vẫn đủ để tạo ra sức hút lớn khi có tới gần 8.000 khán giả hâm mộ tới sân Hàng Đẫy để theo dõi màn thể hiện của ĐT Olympic Việt Nam.

Bầu không khí sôi động trên khán đài đã giúp các học trò của HLV Toshiya Miura nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 6, sau cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt của trung vệ Mạnh Hùng.

Các học trò của HLV Toshiya Miura duy trì được thế trận khá tốt trước HN T&T (Ảnh: Minh Hoàng)

Với lợi thế dẫn bàn, ĐT Olympic Việt Nam tiếp tục chơi tự tin và tuân thủ khá tốt đấu pháp của BHL, đặc biệt ở khả năng hỗ trợ, bọc lót của hàng phòng ngự. Trong khi đó, dù không thật sự bung hết sức nhằm hạn chế các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra, nhưng Hà Nội T&T vẫn thể hiện sự già dặn hơn ở khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu. Sau nhiều nỗ lực dâng lên ép sân ở những phút cuối hiệp một, đội bóng Thủ đô đã có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút 44. Từ điểm đá phạt chếch bên cánh phải, Thành Lương tạt bóng thuận lợi cho Văn Biển bật cao đánh đầu chính xác trong vòng cấm.

Tự tin đối diện với các ngoại binh của đội bóng Thủ đô (Ảnh: Minh Hoàng)

Sang hiệp hai, HLV Toshiya Miura đưa ra nhiều thử nghiệm về nhân sự hơn so với hiệp đấu đầu tiên. Sự hiện diện của một số gương mặt trẻ đang lên đã khiến trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn với các pha tấn công cởi mở của cả hai đội.

Đến phút 60, ĐT Olympic Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1.khi Thanh Bình thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền từ cánh phải của Thanh Hiền, bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ thủ thành Hà Nội T&T. Chưa dừng lại đó, trước khi trận đấu kết thúc, Công Phượng chớp cơ hội từ sự thiếu tập trung của hậu vệ đội bạn,  ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Olympic Việt Nam bằng cú dứt điểm chính xác trong thế đối mặt với thủ môn Văn Công.

Vào sân ở hiệp 2, Công Phượng cũng kịp ghi dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 (Ảnh: Minh Hoàng)


Đội hình xuất phát:

Olympic Việt Nam: Hoài Anh (GK); Phước Thọ, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Văn Sơn;  Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Huy Toàn; Văn Toàn, Văn Thành.

Hà Nội T&T: Văn Công (GK); Ngọc Đức, Cyrus, Văn Biển, Quốc Long; Đức Trung, Hải An, Hector, Ngọc Duy, Thành Lương; Văn Quyết.

HLV Toshiya Miura phát biểu sau trận đấu:

“Điều khiến tôi hài lòng nhất đó chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Mọi người đã tuân thủ triệt để đấu pháp và tôi rất ưng ý với cách chơi phòng ngự của các cầu thủ. Các học trò của tôi mới tập được hơn 10 ngày nhưng sự phối hợp, bọc lót trong phòng thủ được đảm bảo ở mức cao.

Tuy nhiên, thể lực của các cầu thủ vẫn chưa được đảm bảo. Nhiều tình huống họ đuối sức so với cầu thủ HN.T&T. Quãng thời gian hơn 10 ngày qua chưa thể giúp cầu thủ của tôi nhanh chóng khỏe lên được và sắp tới, tôi sẽ có cách khắc phục điểm yếu cho học trò”

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM