Nhật ký đội tuyển U23 Việt Nam: Chỉnh thước ngắm cho hàng công

Hôm qua (21/12), thầy trò HLV Toshiya Miura đã có buổi tập đầu tiên tại thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương). Vì muốn các cầu thủ thích nghi dần với thời tiết nắng ấm phương Nam, nên ông Miura cho cả đội tập nhẹ với bài chạy sức bền vòng quanh sân vào buổi sáng, chiều mới chính thức rèn kỹ chiến thuật.

“Sút trúng đích” là yêu cầu của BHL đối với các tuyển thủ

Thực tế, thời tiết phía Nam hiện khá mát mẻ, nên ngày luyện quân đầu tiên đã không quá “hành xác” với các tuyển thủ dù chiều qua, đội tập suốt 2 giờ đồng hồ với giáo án khá nặng. HLV người Nhật Bản chủ yếu cho các học trò rèn những bài phối hợp tấn công nhanh từ khu vực giữa sân như chia đội hình phối hợp tấn công 1 hoặc 2 chạm, 3 chống 3…

Đặc biệt, HLV Miura liên tục nhắc nhở các tuyển thủ phải di chuyển nhanh với những đường chuyền chính xác và cần chỉn chu trong dứt điểm. Trò chuyện với báo giới, ông Miura chia sẻ: “Tôi đang nỗ lực để chỉnh sửa cho hàng công của U23 Việt Nam vì các tuyển thủ trẻ thường phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn. Đây cũng là một trong những điểm yếu chung của hàng công các đội bóng Việt Nam”.

Ở buổi tập chiều qua, các chân sút của U23 Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều hạn chế trong dứt điểm, khiến BHL phải liên tục nhắc nhở: “Hãy nhắm khung thành mà sút cho chuẩn xác!”. Với những điều chỉnh này, hy vọng khả năng ghi bàn của các tuyển thủ U23 sẽ được cải thiện hơn trong những ngày tới.

Buổi tập chiều qua diễn ra lúc 17h00 nên phải đến hơn 19h00 mới kết thúc. Ngay sau đó, các tuyển thủ về khách sạn. Riêng HLV Miura hẹn báo giới sẽ trả lời phỏng vấn vào ngày 30/12.

U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với B.BD
Theo thỏa thuận giữa HLV Toshiya Miura và HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương, đội bóng đất Thủ dự kiến sẽ đá giao hữu với U23 Việt Nam vào chiều ngày 26/12. Sau trận đấu này, thầy trò ông Miura sẽ di chuyển lên TP.HCM tập luyện vào ngày 27/12, thay vì 24/12 như kế hoạch ban đầu. Khả năng trận giao hữu sẽ có đông khán giả, vì trong buổi tập đầu tiên trên sân Bình Dương hôm qua đã có khá đông người hâm mộ Bình Dương đến xem đội U23 Việt Nam tập luyện.

HLV Miura quan tâm các học trò ở ĐTQG
Đội hình B.Bình Dương có rất đông các tuyển thủ quốc gia, nên ở 2 buổi tập hôm qua, các cầu thủ như Công Vinh, Tấn Tài, Xuân Luân, Anh Đức… đã đến chào hỏi thầy Miura cùng các đàn em ở đội U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, HLV Toshiya Miura cũng có cuộc trò chuyện cởi mở với HLV Nguyễn Thanh Sơn của đội chủ nhà, đồng thời cũng là trợ lý của ông ở đội Olympic Việt Nam trước đây. Đặc biệt, HLV Miura đã tham khảo ý kiến của HLV Thanh Sơn về chấn thương của nhiều tuyển thủ trẻ và người trợ lý cũ đã có những lời khuyên hữu ích cho ông thầy Nhật Bản.

Nguồn: Bóng Đá +

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM