HLV Hữu Thắng: "U22 Việt Nam tự tin gặp U20 Argentina"

Chỉ còn ít ngày nữa U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu gặp U20 Argentina và HLV Hữu Thắng nói rằng ông sẽ cho các học trò đá đúng sở trường lối đá phối hợp nhỏ và rất tự tin trong trận đấu được rất mong chờ tới đây.

-Phóng viên: U20 Việt Nam vừa thua cách biệt 1-4 trước U20 Argentina. Ông nghĩ sao về sức mạnh của đội bóng xứ Tango?
 
-HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tôi nghĩ trận này U20 Argentina chưa thực sự bung hết sức mạnh của mình, nhưng qua theo dõi tôi thấy họ là tập thể mạnh. Các bạn nên nhớ, dù là lứa U20 nhưng quả thật cầu thủ Argentina có trình độ vượt trội so với tuổi của mình. Từ kỹ chiến thuật đến tư duy chơi bóng của họ rất hiện đại. 
 
Bên cạnh đó, trong đội hình của U20 Argentina có nhiều gương mặt nổi bật, đủ sức xoay chuyển trận đấu. Đọ được sức với đội bóng chất lượng như U20 Argentina là may mắn với các đội bóng khác.
 
– U20 Việt Nam đã để thủng lưới 4 bàn, ông sẽ rút ra bài học gì cho các học trò của mình ở trận đấu tới?
 
Tiền đạo Văn Toàn trở lại sau quãng thời gian điều trị chấn thương và rất có thể sẽ đá chính ở trận tới. Ảnh: Phan Tùng
 
Sau trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina, tôi có trao đổi với HLV Hoàng Anh Tuấn. Hai anh em đều chia sẻ những điều rút ra từ trận này. Nói chung trận vừa qua tôi thấy U20 Việt Nam chưa chơi với đúng phong độ, sức mạnh của mình, các cầu thủ mới đá khoảng 60% sức. 
 
Nhưng nói đi cũng phải nói lại vì các em ấy vừa trải qua quá trình tập nặng nên thời điểm hiện tại chưa có được phong độ tốt nhất. Tôi nghĩ U22 Việt Nam cũng phải nghiên cứu cách phòng ngự của U20 Việt Nam để từ đó tránh những sai lầm ở trận đấu tới.
 
– Ông có thể tiết lộ lối chơi của U22 Việt Nam ở trận đấu với U20 Argentina?
 
Chắc chắn chúng tôi vẫn sẽ thi triển lối đá phối hợp nhỏ, di chuyển nhiều vốn đã tập luyện lâu nay. Trước đội bóng mạnh như U20 Argentina, tôi muốn thấy các học trò của mình sẽ cứng cáp đến đâu. 
 
Tôi đặt ra mục tiêu cho trận này là màn thử lửa cho các giải đấu quan trọng sắp tới là vòng loại U23 châu Á 2018, SEA Games 29 nên ngay từ lúc này, lối chơi của đội sẽ phải được hình thành để mình còn biết đang hạn chế điều gì để còn chỉnh sửa. 
 
– Vừa rồi, Công Phượng đã được lựa chọn đeo băng đội trưởng U22 Việt Nam. Tại sao BHL lại đặt niềm tin vào cậu ấy?
 
Tôi nghĩ Công Phượng là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu nhiều giải quốc tế và trước đây cậu ấy từng đeo băng đội trưởng U19 Việt Nam rồi, nên trọng trách hiện tại hoàn toàn phù hợp với Phượng. Khi được đeo băng đội trưởng, Công Phượng sẽ biết cần điều chỉnh mặt gì để xứng đáng với niềm tin của đội. Tôi thấy Phượng đang hoàn thiện hơn về chuyên môn cũng như cách truyền lửa cho đồng đội. 

HLV Hữu Thắng muốn thử nghiệm đội hình ở trận đấu tới. Ảnh: Phan Tùng
 
– U22 Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn từ NHM. Trước trận đấu gặp đối thủ mạnh là U20 Argentina, ông muốn nói điều gì với khán giả?
 
Tôi hi vọng sân Mỹ Đình ở trận đấu tới đây sẽ được lấp đầy khán giả. Khi nhận được sự cổ vũ lớn từ khán giả sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ giúp họ đá hưng phấn, hiệu quả hơn. BHL cũng quán triệt với cầu thủ rằng toàn đội sẽ đá 1 trận cống hiến, đẹp mắt để vừa rút ra các bài học và phục vụ khán giả trước đội bóng mạnh như U20 Argentina.
 
– Những cầu thủ được đá chính ở trận đấu tới đã là bộ khung của đội tuyển hay chưa, thưa ông?
 
U22 Việt Nam đang trong quá trình tạo dựng từ lối chơi cho đến con người, nên việc ai đá chính hay dự bị chưa nói lên nhiều điều. Bộ khung đội tuyển vẫn rộng mở và cuộc canh tranh vị trí còn sẽ được đẩy lên cao.
 
– Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!

 

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM