Giao hữu tại Qatar, ĐT U23 Việt Nam – ĐT U23 Yemen: 1-2

Vào lúc 20h30 giờ Việt Nam tối nay (4/1), ĐT U23 Việt Nam đã có trận giao hữu kiểm nghiệm đội hình với ĐT U23 Yenmen. Trận đấu này diễn ra trên SVĐ Hamad Bin Khalifa và cũng là trận giao hữu đầu tiên của thầy trò HLV Miura trong giai đoạn tập huấn tại Qatar trước thềm VCK U23 châu Á 2016.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn VFF

Ở trận đấu được đánh giá là bài “test” khá quan trọng này, HLV Miura đã bố trí đội hình xuất phát gồm thủ thành Minh Long, hậu vệ: Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng; tiền vệ: Văn Toàn, Duy Mạnh, Đông Triều, Đức Huy; tiền đạo: Công Phượng, Thanh Bình.

Do mục đích chính của trận đấu là giúp BHL hai đội có cơ hội thử nghiệm lực lượng, hoàn thiện lối chơi trước khi bước vào những thử thách thật sự tại VCK U23 châu Á, nên dễ hiểu khi tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình, các cầu thủ cũng hạn chế các pha tranh chấp quyết liệt nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Tuy nhiên, dù rất cẩn trọng, nhưng những rủi ro trên sân cỏ là điều vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Sau một tình huống tranh chấp bóng với cầu thủ đội bạn ở phút 20, Mạnh Hùng đã bị đau và không thể tiếp tục thi đấu, buộc phải rời sân nhường chỗ cho Văn Dũng.

Khá đông các CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Qatar tới sân cổ vũ cho ĐT U23 Việt Nam

Nhìn chung, hai đội đã tạo ra thế trận giằng co trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và không bên tạo tạo được cơ hội thực sự rõ rệt. Đến phút 32, HLV Miura quyết định đưa Xuân Trường vào thay thế Duy Mạnh đá cặp tiền vệ trung tâm với Đông Triều. Tuy nhiên khi sự điều chỉnh của HLV Miura còn chưa phát huy hiệu quả thì đội bạn lại có bàn vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 41. Trung vệ Duy Khánh phạm lỗi trong vòng cấm tạo cơ hội cho U23 Yemen được hưởng quả phạt 11m. Thủ môn Minh Long rất xuất sắc cản được cú sút của Addin Mahdi, nhưng lại không cứu được bàn thua sau pha sút bồi tiếp đó của chính chân sút này.

Đây là trận đấu được đánh là rất hữu ích đối với cả hai đội tuyển.

Sang hiệp hai, HLV Miura làm mới đội hình khi thay đổi tới 9 vị trí, chỉ giữ lại thủ thành Minh Long và tiền vệ Xuân Trường. Đến phút 60, nhà cầm quân người Nhật Bản lại rút Xuân Trường ra và tạo cơ hội vào sân cho đồng đội của Trường tại HAGL là Tuấn Anh.

Cục diện trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. U23 Yemen dù được đánh giá cao hơn nhưng không thể hiện được sự lấn lướt trên sân. Trong khi đó, U23 Việt Nam dù nỗ lực đẩy nhanh tốc độ nhưng cũng không giải bàn toán mở cửa khung thành đối thủ.

Không những vậy, đến phút 83, ĐT U23 Việt Nam còn phải nhận bàn thua thứ hai cũng sau một tình huống mắc lỗi trong vòng cấm của hàng phòng ngự, tạo cơ hội cho U23 Yemen nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11m.

Tuấn Tài ghi bàn từ chấm 11m, gỡ 1-2 cho U23 Việt Nam

Trong thời gian ít ỏi còn lại, các học trò của HLV Miura cố gắng gia tăng áp lực bên phần sân U23 Yemen. Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 90 khi U23 Việt Nam được hưởng một quả phạt đền. Tuấn Tài dứt điểm quyết đoán từ chấm phạt 11m, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.


Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam:

Thủ môn: Minh Long

Hậu vệ: Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng

Tiền vệ: Văn Toàn, Duy Mạnh, Đông Triều, Đức Huy

Tiền đạo: Công Phượng, Thanh Bình (C)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM