ĐT U23 Việt Nam lên đường sang Qatar, đón năm mới trên đất khách

Vào lúc 18h30 tối nay (31/12), ĐT U23 Việt Nam đã chính thức lên đường sang Qatar tham dự VCK U23 châu Á 2016. Chuyến đi của thầy trò HLV Miura rơi vào đúng thời điểm cuối cùng của năm 2015 nên tất cả đều không tránh khỏi tâm trạng bồi hồi và những cảm xúc đan xen khó tả. 

Các cầu thủ tươi tắn trước giờ lên máy bay sang Qatar tham dự VCK U23 châu Á

Tuy nhiên, là đội tuyển “lĩnh ấn tiên phong” cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi quốc tế năm 2016, các tuyển thủ thể hiện quyết tâm rất cao và cùng hứa với người hâm mộ sẽ nỗ lực hết mình, tự tin vào khả năng của bản thân để vượt qua những thử thách khốc liệt tại VCK U23 châu Á sắp tới, nơi mà họ sẽ phải đối diện với những đối thủ có trình độ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Thay mặt lãnh đạo VFF tiễn đội tại sân bay Tân Sơn Nhất, Ủy viên thường trực BCH VFF Trần Anh Tú đã động viên tinh thần thầy trò HLV Miura, đồng thời chúc toàn đội chân cứng đá mềm, dù trong trong hoàn cảnh không được phép đánh mất đi tinh thần quyết chiến và khát vọng của tuổi trẻ.

Về phần mình, HLV Miura tỏ ra rất hài lòng về kết quả của đợt rèn quân kéo dài một tháng vừa qua. Theo đánh giá của nhà cầm quân người Nhật Bản, các cầu thủ đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt và ông hoàn toàn cảm thấy yên tâm về công tác chuẩn bị của đội.

Ủy viên BCH VFF Trần Anh Tú tiễn chân thầy trò HLV Miura tại sân bay Tân Sơn Nhất

HLV Miura tiếp tục bảo lưu quan điểm sẽ đặt mục tiêu cùng các học trò giành quyền vào tứ kết. “Khi tham dự sân chơi châu lục thì chúng ta phải đặt một mục tiêu nào đó để phấn đấu. Bản thân tôi khi tham dự giải luôn có tham vọng, mong muốn đạt một điều gì đó để mang lại niềm vui cho người hâm mộ cũng như bóng đá Việt Nam. Lúc nào, tôi cũng muốn thúc đẩy các cầu thủ tiến lên”, HLV Miura nói.

Theo kế hoạch, sau khi đặt chân tới Qatar, trong tuần đầu tiên ĐT U23 Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Holliday Villa do VFF liên hệ và sắp xếp. Tiếp đó, thầy trò HLV Miura sẽ chuyển sang khách sạn Radisson Blu- khách sạn chính thức được AFC lựa chọn dành cho các đội tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Theo lịch thi đấu của bảng D đã được AFC công bố, ĐT U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp  U23 Jordan vào ngày 14/1/2016. Như vậy, thầy trò HLV Miura sẽ có quỹ thời gian 2 tuần để chuẩn bị và làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi. Đặc biệt, trong chặng nước rút trước thềm VCK này, ĐT U23 Việt Nam còn có thêm 2 cữ dượt được HLV Miura đánh giá rất cao về chuyên môn. Đó là trận giao hữu gặp ĐT U23 Yemen vào chiều ngày 4/1 và trận gặp ĐT U23 Nhật Bản vào chiều ngày 7/1.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM