ĐT U23 Việt Nam chốt lịch tập huấn và thi đấu giao hữu tại Qatar

ĐT U23 Việt Nam đã chính thức chốt lịch tập huấn và thi đấu giao hữu trước thềm VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar. 

ĐT U23 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu chất lượng trước thềm VCK tại Qatar.

Theo đó, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ khởi hành sang Doha (Qatar) vào ngày 31/12 và sẽ có quỹ thời gian 2 tuần để tập luyện, làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi trước khi bước vào lượt đấu đầu tiên tại bảng D, diễn ra vào ngày 14/1/2016.

Đặc biệt, nhằm tạo thêm cơ hội thi đấu cọ xát, kiểm nghiệm đội hình cho ĐT U23 Việt Nam, bằng uy tín và mối quan hệ tốt đẹp với các Liên đoàn quốc gia trong châu lục, LĐBĐVN đã đạt được thỏa thuận với LĐBĐ Nhật Bản và LĐBĐ Yemen về việc phối hợp tổ chức thi đấu giao hữu cho đội tuyển U23 trước thềm VCK U23 châu Á.

Với thỏa thuận này, ĐT U23 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu chất lượng với 2 đội bóng được đánh giá rất phù hợp với các yêu cầu về chuyên môn để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Cụ thể, trận đầu tiên diễn ra vào ngày 4/1, ĐT U23 Việt  Nam sẽ gặp ĐT U23 Yemen. Trận thứ hai diễn ra vào ngày 7/1, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp ĐT U23 Nhật Bản.

Theo đánh giá của HLV Miura, U23 Yemen có lối chơi tương tự U23 UAE, U23 Jordan (2 đội bóng cùng bảng D) nên sẽ là bài test quan trọng cho các cầu thủ. Trong khi đó, trận gặp U23 Nhật Bản, một trong những ứng cử viên của ngôi vô địch, sẽ giúp ĐT U23 Việt Nam được trải nghiệm về tốc độ cũng như áp lực khi phải thi đấu với một đội bóng có sức mạnh vượt trội, điều mà họ sẽ phải đối diện khi bước vào cuộc chiến thật sự tại VCK U23 châu Á.

Chiều mai (20/12), ĐT U23 Việt Nam sẽ di chuyển vào Bình Dương để chuyển sang một chu kỳ huấn luyện mới, đồng thời cũng nhằm mục đích thích nghi với thời tiết nắng nóng tại Qatar. Dự kiến, đội sẽ có thêm 1, 2 trận đá tập nội bộ tại Bình Dương trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 31/12.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM