ĐT U23 Việt Nam chia tay Hà Nội, di chuyển vào Bình Dương tập huấn

Chiều nay (20/12), ĐT U23 Việt Nam đã chia tay thủ đô Hà Nội để di chuyển vào Bình Dương tiếp tục tập huấn chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. 

ĐT U23 Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM

Trước đó, kế hoạch thay đổi địa điểm tập luyện được nhà cầm quân người Nhật Bản cân nhắc và trao đổi, thống nhất với LĐBĐVN. Mục đích chính là giúp các cầu thủ dần thích nghi với điều kiện thời tiết nắng nóng, đồng thời cũng hạn chế phát sinh các chấn thương đáng tiếc khi phải tập luyện trong điều kiện giá rét của miền Bắc.

Khởi hành từ sân bay Nội Bài từ 13h50, sau hơn 2  giờ di chuyển, toàn đội đã có mặt tại TP.HCM vào 16h00 cùng ngày. Thầy trò HLV Miura được khá đông giới truyền thông và các fan chào đón ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, họ chỉ dừng lại ký tặng các fan, tranh thủ chụp vài tấm ảnh và sau đó nhanh chóng lên xe di chuyển về thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương). Hai cầu thủ của HAGL mới được triệu tập bổ sung là Vũ Văn Thanh và Lê Đức Lương cũng chờ sẵn tại sân bay Tân Sơn Nhất để hội quân cùng các đồng đội.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập luyện tại phía Nam đến ngày 31/12, sau đó di chuyển sang Qatar để làm quen với điều kiện thời tiết của nước chủ nhà đăng cai vòng chung kết U23 châu Á 2016. Trong thời gian tập huấn ở Qatar, các học trò của ông Miura sẽ có trận giao hữu với U23 Yemen (ngày 4/1) và U23 Nhật Bản (ngày 7/1) trước khi bước vào tranh tài ở bảng D vòng chung kết diễn ra ngày 14/1.


* Rủi ro về chấn thương vẫn đeo bám ĐT U23 Việt Nam. Tại buổi tập cuối cùng trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trước khi chia tay Hà Nội lên đường Nam tiến, thủ môn Thanh Tuấn đã bất ngờ bị tổn thương đốt ngón tay bên phải, buộc phải bó bột để cố định. Theo dự đoán của bác sĩ, Thanh Tuấn sẽ mất khoảng 4 tuần để hồi phục. Như vậy, tân binh của FLC Thanh Hóa khó có thể tiếp tục đồng hành cùng ĐT U23 Việt Nam.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM