Đấu tập, ĐT U23 Việt Nam – CLB B.Bình Dương: 1-1

Sau gần 1 tuần đóng quân tập luyện tại đất Thủ, chiều nay (26/12), ĐT U23 Việt Nam đã có trận đấu tập kiểm nghiệm đội hình với CLB B.Bình Dương trên sân Gò Đậu. Kết quả, các học trò của HLV Toshiya Miura đã chia điểm với nhà ĐKVĐ V-League với tỷ số 1-1.

ĐT U23 Việt Nam có thêm cữ dượt hữu ích trước “quân xanh” B.Bình Dương

Ở trận đấu này, “chủ nhà” B.Bình Dương đã đưa ra sân đội hình rất mạnh với sự hiện diện của nhiều trụ cột như Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng, Moses…Trong khi đó, HLV trưởng Toshiya Miura tiếp tục “test” lực lượng khi bố trí đội hình xuất phát với nhiều sự thay đổi so với trận đấu giao hữu gần đây nhất gặp Cerezo Osaka.

Mặc đối diện với dàn cầu thủ “già giơ” của B.Bình Dương, nhưng các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam vẫn nhập cuộc rất tự tin và tạo ra nhiều sức ép trước khung thành đội bạn. Tuy nhiên, các pha phối hợp cuối cùng vẫn thiếu sự sắc bén cần thiết để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội bóng đất Thủ.

Trận đấu tập của U23 Việt Nam thu hút khá đông khán giả tới sân Gò Đậu

Sang hiệp hai, nhà cầm quân người Nhật Bản làm mới toàn bộ đội hình khi thay thế tới 10 cầu thủ. Với sự hiện diện của những cầu thủ có khả năng chơi tấn công và điều tiết nhịp độ khá tốt như Công Phượng, Duy Mạnh, Văn Toàn, Ti Phông…ĐT U23 Việt Nam thi đấu hiệu quả hơn và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 79. Trong tình huống này, Công Phượng là người kiến tạo cho Đức Huy tung cú sút căng hạ thủ thành Quốc Thiện Esele. Cũng chính Công Phượng ít phút sau đó đã có đường chuyền thuận lợi cho Ti Phông băng xuống đối mặt thủ môn B.Bình Dương. Tiếc rằng chân sút phố Biển đã không tận dụng thành công cơ hội.

Thời gian còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam vẫn thi đấu lấn lướt hơn. Tuy nhiên, ở phút bù giờ, thủ môn Minh Long mắc lỗi trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Công Vinh ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho B.Bình Dương từ chấm phạt 11m.


Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Hoàng Lâm, Nam Anh, Văn Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Thanh Hiền, Hồng Duy, Thanh Bình, Văn Thành.

B.Bình Dương: Tấn Trường, Huỳnh Phú, Xuân Luân, Xuân Thành, Đặng Văn Thành, Quang Vinh, Tấn Tài, Moses, Anh Đức, Công Vinh, Nsi.

ĐT U23 Việt Nam thay đổi nhân sự BHL

ĐT U23 Việt Nam có sự thay đổi về nhân sự trong BHL khi Trợ lý HLV Trần Công Minh xin trở về tập trung phục vụ CLB chủ quản chuẩn bị cho mùa giải mới. Thay thế vị trí của HLV Trần Công Minh là HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương. HLV Nguyễn Thanh Sơn từng làm trợ lý cho HLV Miura ở đội Olympic Việt Nam tham dự Asiad 17 năm 2014, cùng U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28 năm 2015 hồi tháng 6 vừa qua.

Ngày 27/12, U23 Việt Nam sẽ di chuyển từ Bình Dương lên Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước khi lên đường sang Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á giữa tháng 1, thầy trò HLV Miura dự kiến có trận đá tập với đội hạng nhất TP. HCM ngày 30/12. Sau trận đấu này, HLV Miura sẽ gút danh sách 23 cầu thủ lên đường sang Qatar.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM