Đại sứ Việt Nam tại Qatar thăm và động viên ĐT U23 Việt Nam

Hôm qua (9/1), trước khi ĐT U23 Việt Nam di chuyển về nơi đóng quân chính thức được BTC bố trí cho các đội tham dự VCK U23 châu Á, Đại sứ Việt Nam tại Qatar Nguyễn Hoằng cùng phu nhân và các cán bộ của Đại sứ quán đã tới thăm, động viên thầy trò HLV Toshiiya Miura.

Đại sứ Nguyễn Hoằng cùng phu nhân và các cán bộ ĐSQ tới thăm và động viên ĐT U23 Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Nguyễn Hoằng chúc mừng ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành quyền vào tham dự VCK U23 châu Á 2016 do Qatar đăng cai tổ chức. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Qatar. Tất cả đều rất háo hức mong chờ được đến sân cổ vũ tinh thần thi đấu cho đội tuyển trong trận ra quân gặp U23 Jordan ngày 14/1 tới.

Đại sứ Nguyễn Hoằng cho biết, VCK U23 châu Á sắp tới sẽ được tường thuật trực tiếp về Việt Nam. Đây là sự tự hào về mặt thông tin truyền thông, tuy nhiên cũng là sự nâng cao trách nhiệm của các cầu thủ trong việc đem đến cho người hâm mộ những trận đấu hay nhất và tốt nhất có thể. Bất luận kết quả có thể nào, tinh thần thi đấu của từng vị trí trên sân sẽ là lời nhắn nhủ của nền bóng đá Việt Nam đến nền bóng đá tại khu vực Trung Đông nói riêng và thế giới nói chung. 

Đại sứ chia sẻ “Tôi rất  vui mừng được gặp gỡ và động viên tinh thần anh em cầu thủ trước ngày thi đấu chính thức.Tôi tin tưởng với những gương mặt sáng ngời ngày hôm nay ngồi tại căn phòng này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có những kết quả cao nhất có thể. Thông qua cán bộ đầu mối của ĐSQ và toàn thể cán bộ, nhân viên ĐSQ, ĐSQ sẽ cố gắng hỗ trợ hết sức nhằm giúp đội tuyển U23 Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra góp phần vào thành công chung của nền bóng đá nước nhà”. 

Thay mặt đội tuyển, HLV trưởng Toshiya Miura đã cảm ơn sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar và xin hứa sẽ thi đấu hết mình để đạt được mục tiêu đặt ra tại VCK U23 châu Á 2016, mang niềm vui đến cho đông đảo người hâm mộ.

HLV Miura tặng áo lưu niệm của ĐT U23 Việt Nam cho Đại sứ Nguyễn Hoằng (bìa trái)

Liên quan đến sự chuẩn bị của ĐT U23 Việt Nam cho lượt trận khai màn bảng D, diễn ra vào ngày 14/1 tới, cũng trong ngày hôm qua, thầy trò HLV Toshiya Miura đã có buổi luyện quân trên sân Technical Committee. Đây là một trong những địa điểm được AFC sử dụng để bố trí cho các đội tuyển tham dự VCK tập luyện nên mặt sân có chất lượng rất cao. Sở dĩ ĐT U23 VIệt Nam được ưu tiên tập sớm hơn các đội khác tại sân này là do mối quan hệ phối hợp công việc rất chặt chẽ giữa LĐBĐVN và LĐBĐ Qatar trong những ngày qua.

Mạnh Hùng và Văn Thành vẫn bị đau, phải tập theo chế độ riêng. Ảnh: TNO

Tuy nhiên, ông thầy người Nhật Bản thoáng buồn một chút khi vẫn có 2 học trò không thể tập luyện bình thường cùng đồng đội. Theo đó, Phạm Mạnh Hùng và Phạm Văn Thành chỉ có thể tập hồi phục bên ngoài sân trong suốt buổi tập cùng với trợ lý Kubo Shinichi.

Trung vệ Mạnh Hùng dính chấn thương đầu gối trong trận giao hữu với U23 Yemen hôm 4/1. Trong khi đó Phạm Văn Thành bị đau sau pha va chạm ở trong trận giao hữu với U23 Nhật Bản hôm 7/1. Dự kiến, 2 cầu thủ này vẫn cần thêm 1-2 ngày nữa mới có thể hoàn toàn bình phục.

* HLV trưởng Miura đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á. Hai cầu thủ không có tên trong danh sách cuối cùng là: Lê Đức Lương và Nguyễn Văn Dũng.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM