Công Phượng phẫu thuật thành công, có thể hồi phục nhanh hơn dự đoán

Hôm nay (21/1), sau ca phẫu thuật kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ tại bệnh viện Aspetar (Doha, Qatar), tiền đạo Công Phượng đã tươi tỉnh trở lại trong phòng hồi phục. Ê-kíp phẫu thuật rất lạc quan về khả năng Công Phượng sẽ chóng bình phục và có thể trở lại tập luyện thi đấu sớm hơn dự kiến.

Bác sỹ của đội tuyển U23 Việt Nam chăm sóc Công Phượng trong phòng hồi sức sau ca phẫu thuật

Trước đó, Công Phượng dính chấn thương ở phút bù giờ trong trận đấu cuối cùng tại bảng D- VCK U23 châu Á 2016, gặp U23 UAE tối 20/1. Pha va chạm với hậu vệ đội bạn đã khiến Công Phương đã bị gã đập vai xuống đất và phải nhập viện khẩn cấp. Kết quả chụp phim cho thấy Công Phượng bị gãy xương đòn vai và bắt buộc phải phẫu thuật điều trị.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về tình trạng của Công Phượng, lãnh đạo VFF đã có các cuộc trao đổi với AFC và BTC nước chủ nhà Qatar đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiến hành phẫu thuật cho Công Phượng.

Bác sỹ của bệnh viện Aspetar lạc quan về khả năng hồi phục nhanh hơn dự đoán của Công Phượng

Với sự trợ giúp của các các trang thiết bị y tế hiện tại cùng ê-kip bác sĩ giỏi của bệnh viện Aspetar, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Theo đánh giá ban đầu, các bác sỹ tỏ ra rất lạc quan về khả năng Công Phượng sẽ nhanh chóng bình phục và có thể trở lại tập luyện thi đấu sớm hơn dự kiến, thay vì hai tháng như chẩn đoán ban đầu. Ngày mai, các bác sỹ tái khám và sẽ có kết luận chính thức.

Hiện tại, hai thành viên của U23 Việt Nam gồm bác sỹ Nguyễn Trọng Thuỷ và Phó trưởng phòng các ĐTQG Đoàn Anh Tuấn đã ở lại để chăm sóc Công Phượng. Đại diện của AFC và BTC nước chủ nhà Qatar cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên Công Phượng.

Đại diện AFC và BTC nước chủ nhà thăm, động viên Công Phượng

Dự kiến, Công Phượng sẽ tiếp tục được giữ lại để theo dõi thêm 1-2 ngày nữa trước khi trở về Việt Nam để tiếp tục điều trị hồi phục.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM