Báo chí quốc tế đánh giá cao U23 Việt Nam

Dù các chuyên gia trong nước tỏ ra khá bi quan với mục tiêu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, báo chí quốc tế lại giành cho thầy trò HLV Miura sự ưu ái đặc biệt.

Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam với 25 cầu thủ đã lên đường đi Qatar từ ngày 31/12 vừa qua. Tại giải đấu này, thầy trò HLV Miura rơi vào bảng D cùng những đối thủ lớn như U23 Jordan, U23 UEA và U23 Australia. Cả 3 đối thủ này đều đặt mục tiêu giành vé tham dự môn bóng đá nam tại Olympic Brazil vào mùa hè năm nay. Tức là họ phải đứng trong Top 3 tại VCK U23 châu Á 2016 để có thể cụ thể hóa mục tiêu đặt ra. Do đó, trong thời gian qua, giới chuyên môn tỏ ra khá bi quan với mục tiêu giành vé vào vòng Tứ kết của U23 Việt Nam do HLV Miura đặt ra.

Giới chuyên môn trong nước có lý do bi quan bởi trong thời gian chuẩn bị cho giải đấu bởi HLV Miura không có đôi cánh thiên thần là Huy Toàn – Ngọc Thắng từ CLB SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, đích thân vị chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận U23 Việt Nam là đội yếu nhất bảng D thậm chí là đội yếu nhất trong số 16 đội góp mặt tại VCK U23 châu Á 2016.

Các học trò của HLV Miura được báo chí quốc tế đánh giá cao tại VCK U23 châu Á

Tuy nhiên, trước khi bước vào VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đang được báo chí quốc tế đánh giá là “ẩn số” tại giải đấu năm nay. Và sức mạnh của thầy trò HLV Miura đang được báo giới nước ngoài soi rất kỹ. Trên trang chủ của mình, tờ AFC News viết: “Việc lần đầu tiên U23 Việt Nam có mặt tại một vòng chung kết châu lục đã mang đến nhiều thú vị. Đặc biệt là đội trẻ Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV người Nhật đã mang lại lối thi đấu khác so với truyền thống của bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, báo Jordan đánh giá cao thầy trò HLV Miura ở giải đấu này. Tờ Jordan Times viết “nếu như Jordan hay UAE và Australia mà xem thường U23 Việt Nam thì sẽ phải trả giá đắt”. Một tờ báo khác của Jordan lại nhận xét: “Các cầu thủ Việt Nam có thể hình khiêm tốn nhưng lối chơi rất lanh lẹ và láu lỉnh. Đội U23 Việt Nam lại được HLV người Nhật dẫn dắt với tinh thần võ sĩ đạo Samurai”.

Trong bài bình luận của mình, cây bút của tờ Sydney Morning đánh giá: “U23 Việt Nam là một tập thể giỏi ba năm trở lại đây. Trong thành phần U23 này có nhiều cầu thủ từng khoác áo U19 đánh bại U19 Australia 5-1 ở vòng loại châu Á”.

Còn báo Arabi Times của UAE thì thận trọng: “Cầu thủ Việt Nam có những phẩm chất tốt. Họ thi đấu lanh lẹ và di chuyển không mệt mỏi. Yếu tố nổi trội của họ là kỹ thuật phối hợp và yếu tố bất ngờ tạo ra rất cao”.

Vào lúc 20h30 tối nay (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Miura sẽ có màn tổng duyệt đầu tiên trước khi bước vào VCK U23 châu Á khi có trận đấu giao hữu với U23 Yemen. Đây là bài test quan trọng để vị chiến lược gia người Nhật cùng các cầu thủ U23 Việt Nam làm quen với lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh của những đối thủ khác nằm chung ở bảng D.

Nguồn: TTVN

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM