U23 Việt Nam ăn ở, tập luyện như VIP

Hành quân tới một trong những đất nước giàu có và xa hoa nhất thế giới, U23 Việt Nam đã thực sự được tận hưởng những tiện nghi tuyệt vời.

Địa điểm cư trú đầu tiên của thầy trò HLV Toshiya Miura là khách sạn Hollyday Villa, tọa lạc ở trung tâm Thủ đô Doha, nằm ngay cạnh một trung tâm mua sắm lớn, cách sân bay quốc tế Hamad chỉ 15 phút, cách sân tập Hamad Bin Khalifa chỉ 10 phút bằng xe bus.

Khách sạn 4 sao Hollyday Villa có 357 phòng. Mỗi phòng đều rất rộng, có phòng khách riêng với ban công tuyệt đẹp bên ngoài. Phòng có lắp đặt hệ thống Internet, wifi cá nhân tốc độ cao, miễn phí, ti vi 40 màn hình phẳng 40 inch. Khách sạn có quầy bar, khu spa, bể bơi, phòng tập thể lực.

Khách sạn Hollyday Villa

Đặc biệt, Hollyday Villa hướng tới đối tượng khách hàng quốc tế nên có nhiều phòng ăn. Trong đó, có phòng ăn Á Đông với đồ ăn hợp khẩu vị Việt Nam. Chính các cầu thủ U23 Việt Nam đã khẳng định họ rất thoải mái và dễ chịu với đồ ăn tại đây.

Sau vài ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ chuyển về khách sạn Radisson Blu do BTC sắp xếp. Đây là khách sạn nằm trong chuỗi 380 khách sạn đẳng cấp thế giới của Radisson Blu với các điều kiện ăn ở cũng thuộc hàng ngoại hạng. So với những chuyến hành quân khác của U23 Việt Nam tới các nước Đông Nam Á hồi năm ngoái, điều kiện ăn ở, tiện nghi ở Qatar là tốt hơn hẳn.

Sân thi đấu đẹp mê hồn

Sân thi đấu chính Grand Hamad

Grand Hamad là địa điểm diễn ra 2 trận của U23 Việt Nam với U23 Australia và U23 UAE (17 và 20/1). Riêng trận mở màn gặp U23 Jordan (14/1) tổ chức trên sân Suheim Bin Hamad.

Sân Grand Hamad có 15.000 chỗi ngồi, là sân nhà của CLB Al Arabi – đội bóng đã 7 lần vô địch Qatar. SVĐ này từng được sử dụng cho ASIAD 2006, là SVĐ tổng hợp cho rất nhiều môn như bóng đá, bóng bầu dục, điền kinh.

Sân Grand Hamad có mặt cỏ tuyệt đẹp, khán đài không mái che nhưng đầy đủ ghế ngồi, được chăm sóc và bảo trì rất tốt. Sân này từng được Iraq và Yemen thuê để làm sân nhà của họ tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Năm ngoái, sân Grand Hamad là nơi diễn ra 3 trận của Yemen ở vòng loại World Cup.

Sân Suheim Bin Hamad cũng có 15.000 chỗ ngồi, là sân nhà của đội 3 lần vô địch Qatar (Qatar Sports Club). Sân này từng nhiều lần được đăng cai các giải điền kinh thế giới.

Sân tập theo mô hình Barcelona

Bên cạnh sân thi đấu, sân tập chính thức của U23 Việt Nam là sân phụ của SVĐ Hamad Bin Khalifa thuộc CLB thể thao Al Ahli. Thông tin từ U23 Việt Nam báo về cho biết mặt sân Hamad Bin Khalifa rất đẹp, chất lượng cỏ rất tốt, được chăm sóc và bảo dưỡng tuyệt vời. Ngoài ra, dù chỉ là sân phụ, Hamad Bin Khalifa có đủ hệ thống khán đài với những hàng ghế ngồi tiêu chuẩn.

Các cầu thủ U23 Việt Nam trên sân tập Hamad Bin Khalifa. Ảnh: Nam Anh

Sân phụ Hamad Bin Khalifa nằm trong quần thể SVĐ Hamad Bin Khalifa được thiết kế theo mô hình Barcelona, tức là các sân tập nằm cạnh nhau. Sân tập của đội nhỏ được nối liền với sân tập đội lớn, nối tiếp tới sân thi đấu chính thức theo những con đường nhỏ, mục đích để tạo động lực tập luyện cho các cầu thủ trẻ.

Giống như SVĐ Grand Hamad, sân phụ Hamad Bin Khalifa cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí khác. Đó là đặc điểm chung của các SVĐ ở Qatar. Khoảng cách từ sân tập Hamad Bin Khalifa tới khách sạn Hollyday Villa của U23 Việt Nam là rất gần, chỉ 10 phút tính theo đường xe bus.

Nguồn: TT&VH

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM