U22 Việt Nam xuất sắc cầm hòa U22 Mexico

Chiều 10/11, U22 Việt Nam đã bước vào trận đấu thứ hai trong khuôn khổ giải giao hữu U22 Quốc tế do nước chủ nhà Trung Quốc tổ chức. Và dù giáp mặt với đội bóng được đánh giá cao hơn là U22 Mexico, U22 Việt Nam đã có được kết quả khả quan.

Gặp đối thủ được xem là mạnh nhất giải là U22 Mexico, các cầu thủ U22 Việt Nam (nòng cốt là các cầu thủ U19 Việt Nam) chủ động lựa chọn lối đá phòng ngự phản công để khắc chế các đường lên bóng nhanh của đối phương. 

Dưới điều kiện thời tiết khá lạnh tại Vũ Hán (Trung Quốc) thường xuyên dưới 10 độ C nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi rất kiên cường, phong tỏa mọi pha tấn công của U22 Mexico. 

Hàng thủ U22 Việt Nam tiếp tục cho thấy sự vững chắc của mình, đặc biệt trung vệ Đông Triều và các đồng đội đã chơi rất tỉnh táo, “bắt chết” hàng công có thể hình cao lớn, chơi kỹ thuật hơn. Ở trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thành công khi cho các học trò “quây rát” đối phương ngay từ giữa sân và đem đến sự an tâm lớn cho NHM bởi nền tảng thể lực của các cầu thủ ngày càng tiến bộ. 

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu, U22 Việt Nam đã có được 2 điểm sau 2 lượt trận (trước đó đã hòa 1-1 trước U22 Trung Quốc) và xếp thứ 2, sau U22 Mexico (3 điểm). Vào ngày 13/11 tới, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại giải đấu này gặp U22 Uzbekistan – đội bóng thay thế U22 UAE tham dự giải vào phút chót.

Tham gia giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tạo nên nền tảng, bước đệm cho đội tuyển trong quá trình chuẩn bị cho giải U20 World Cup 2017 cũng như SEA Games 29 diễn ra vào năm sau.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM