Arsenal ngược dòng nhờ Sanchez. Real gây sốc với Isco. M.U đón thêm tân binh

Rooney im tiếng, Everton thảm bại; Silva lập hat-trick, Milan đại thắng; Serena công bố tên con gái; Mourinho bổ sung quân ở Champions League… là những tin tức được cập nhật.

Europa League: Sanchez nổ súng, Arsenal chật vật ngược dòng

Những trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ Europa League mùa này đã chính thức diễn ra.
Tại bảng H, Arsenal được đánh giá cao nhất so với các đối thủ còn lại. Tuy nhiên ngay trước trận đấu với FC Cologne diễn ra, các CĐV khách đã làm loạn London và buộc trận đấu phải lùi lại 1 giờ. Điều này đã có tác động không nhỏ đến tâm lí thi đấu của đội chủ nhà, và sai lầm đến từ rất sớm của Ospina đã giúp Cordoba có cơ hội mở tỉ số từ khoảng cách rất xa.

Chơi nhạt nhòa và không có đường nét, Arsenal đã không thể tìm cách chọc thủng lưới đối thủ trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên chỉ sau 1 pha xử lí quyết đoán của Kolasinac ở đầu hiệp 2, mọi thứ đã thay đổi. Bàn gỡ hòa của cầu thủ này đã mang đến sự hưng phấn cho các pháo thủ, và bằng chứng là siêu phẩm nâng tỉ số lên 2-1 đến từ Sanchez.

Làm chủ hoàn toàn trận đấu, Arsenal dễ dàng có thêm 1 bàn thắng nữa, và đó là pha lập công của Bellerin, thắng trận này, thày trò Wenger sẽ có thêm động lực trước trận derby với Chelsea vào tối Chủ Nhật.

Trong khi đó 1 đại diện khác của nước Anh là Everton đã trắng tay ở vòng đấu này. Trên sân của Atalanta, họ đã chóng vánh nhận 3 bàn thua chỉ trong hiệp đấu đầu tiên. Với trận thua 0-3, Everton sẽ rất khó khăn bởi ở bảng E, Lyon cũng là 1 ứng viên đi tiếp.

Silva lập hat-trick, Milan vùi dập đối thủ

Tại bảng D, AC Milan đương nhiên là cái tên được quan tâm nhất. Trên sân của Austria Wien, đội khách đã có 1 trận đấu nhẹ nhàng. Ngay phút thứ 7, Canahoglu đã có bàn mở tỉ số cho đại diện của Italy. 

Ngay sau đó bản hợp đồng mới Andrea Silva đã có 1 màn trình diễn xuất sắc, tiền đạo 21 tuổi người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng với 1 cú hattrick từ phút thứ 10 đến phút 56. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Ac Milan là Suso, bàn duy nhất của Austria Wien được ghi ở phút 47 do công của Borkovic. Với chiến thắng này, AC là đội tạm dẫn đầu bảng D.

Kết quả Europa League
Apollon Limassol 1 – 1 Lyon
Atalanta 3 – 0 Everton
BSC Young Boys Bern 1 – 1 Partizan Belgrade
Dynamo Kiev 3 – 1 Skenderbeu
FC Copenhagen 0 – 0 Lokomotiv Moscow
Austria Wien 1 – 5 AC Milan
Hoffenheim 1 – 2 Braga
Istanbul Buyuksehir 0 – 0 Ludogorets
Rijeka 1 – 2 AEK Athens
Slavia Prague 1 – 0 Maccabi Tel Aviv
Villarreal 3 – 1 Astana
Zlín 0 – 0 Sheriff Tiraspol
Arsenal 3 – 1 Cologne
Crvena Zvezda 1 – 1 BATE Borisov
FC Steaua Bucuresti 3 – 0 FC Viktoria Plzen
FC Zorya Luhansk 0 – 2 Ostersunds FK
Hapoel Beer-Sheva 2 – 1 FC Lugano
Hertha Berlin 0 – 0 Athletic Bilbao
Marseille 1 – 0 Konyaspor
Real Sociedad 4 – 0 Rosenborg
Vardar 0 – 5 Zenit St. Petersburg
Vitesse Arnhem 2 – 3 Lazio
Vitoria de Guimaraes 1 – 1 Red Bull Salzburg
Zulte-Waregem 1 – 5 Nice

Real gia hạn với Isco

Chú thích ảnh

CLB Real Madrid đã chính thức thông báo bản hợp đồng mới giành cho Isco có thời hạn 5 năm, cùng mức lương lên tới 8 triệu euro/mùa. Đây là mức lương rất cao so với mặt bằng chung của Real, và đó có thể là mấu chốt giúp CLB Hoàng gia giữ chân tiền vệ này. Như vậy, tiền vệ 25 tuổi sẽ ở lại Real đến hết tháng 6/2022, và mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 700 triệu euro.

Động thái này cũng chấm dứt mọi tin đồn liên quan đến việc các CLB lớn muốn chiêu mộ Isco khi giờ đây anh là trụ cột mới nơi hàng tiền vệ của nhà ĐKVĐ La Liga. Isco trưởng thành từ lò đào tạo của Valencia , anh đến Real Madrid từ Malaga vào năm 2013 với giá 30 triệu euro.

M.U đón thêm tân binh

Chú thích ảnh

M.U vừa đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Charlie McCann từ Coventry. Trên trang Twitter của đội bóng, Coventry đã chính thức xác nhận thông tin này. Sau khi gây ấn tượng trong màu áo U16 Anh, cầu thủ đang chơi cho đội trẻ Coventry lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên M.U. Sắp tới, tiền vệ 15 tuổi sẽ tập luyện và thi đấu cho đội trẻ M.U, tìm kiếm cơ hội để lọt vào mắt xanh của HLV đội 1, Jose Mourinho.

Mourinho bổ sung nhân sự cho Champions League

Chú thích ảnh

Demetri Mitchell

HLV Mourinho đã điền tên thêm 2 cầu thủ Kieran O’Hara và Demetri Mitchell vào danh sách dự Champions League mùa này. Theo luật của UEFA, một CLB có thể đăng ký thoải mái những cầu thủ thuộc danh sách B ở Champions League.

Mitchell là mẫu tiền vệ tấn công với khả năng qua người khéo léo, biết tận dụng lợi thế trong các tình huống dâng cao. Cầu thủ sinh năm 1997 đã được ra mắt trong chiến thắng 2-0 của M.U trước Crystal Palace mùa trước. Anh cũng có tên trong đội hình ra sân trận gặp LA Galaxy và Real Salt Lake trong chuyến du đấu mùa Hè. Trong khi đó, O’Hara được coi là “David De Gea mới” ở Old Trafford. Thủ thành sinh năm 1996 này đến M.U khi mới 8 tuổi và ký hợp đồng chính thức năm 2014.

Nguồn: TT&VH