Lãnh đạo LĐBĐVN gặp mặt động viên và giao nhiệm vụ cho ĐT nữ QG

Chiều nay (30/3), Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn và Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ đã có buổi gặp mặt động viên và giao nhiệm vụ cho đội tuyển nữ Quốc gia trước khi bước vào tham dự vòng loại bảng D giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn trong buổi gặp mặt ĐT nữ QG 

Vừa cùng đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự trận đấu đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Afghanistan trên sân trung lập được tổ chức tại Tajikistan vào ngày 22/3 vừa qua, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cho biết: “đội tuyển nam Quốc gia đã có trận hòa trước Afghanistan. Chuyến thi đấu mặc dù có một số khó khăn, vất vả nhưng toàn đội đã vượt qua và bước vào trận đầy quyết tâm. Đã có nhiều cơ hội bị các cầu thủ nam bỏ lỡ một cách đáng tiếc trong trận đấu này. Đó là một bài học không chỉ cho các đội tuyển nam mà cho cả đội tuyển nữ Quốc gia, đặc biệt chuẩn bị bước vào tham dự VL nữ châu Á 2018. Lãnh đạo LĐBĐVN hy vọng rằng, với sự tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa, với lợi thế sân nhà, toàn đội tuyển nữ sẽ đoàn kết, thi đấu vì màu cờ sắc áo và quyết tâm giành vé tham dự VCK; từ đó tạo bàn đạp chuẩn bị cho SEA Game 29. Sau vòng loại Asian Cup nữ 2018, LĐBĐVN sẽ có tính toán cụ thể để đội tuyển nữ Quốc gia có chuyến tập huấn nước ngoài chất lượng.  Đây là một trong những vấn đề nằm trong kế hoạch công tác đội tuyển của LĐBĐVN trong năm 2017. Điều đó thể hiện sự chú trọng của LĐBĐVN đối với đội tuyển nam và đội tuyển nữ”.

Trong buổi trò chuyện, hỏi han công tác chuẩn bị, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cũng thông báo về việc bổ nhiệm ông Dương Vũ Lâm làm Trưởng đoàn đội tuyển nữ Việt Nam tại giải: ”Mặc dù vòng loại bảng D giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 được tổ chức ngay tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nhưng việc bổ nhiệm Trưởng đoàn cho đội chủ nhà Việt Nam là cần thiết, để có đại diện chính thức, trao đổi với ban tổ chức giải khi có vấn đề phát sinh”, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết thêm.

HLV trưởng Mai Đức Chung báo cáo tóm tắt tình hình tập luyện của ĐT nữ QG

Thay mặt ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển nữ Quốc gia, HLV trưởng Mai Đức Chung đã tóm tắt quá trình chuẩn bị, tập luyện của toàn đội trong 1 tháng vừa qua. “Mặc dù phải tập luyện dưới thời tiết mưa, rét, không thuận lợi nhưng ban huấn luyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cầu thủ khi tất cả đã hoàn thành tốt giáo án và yêu cầu chuyên môn. Một tín hiệu đáng mừng là thể lực các cầu thủ được cải thiện, không ai chấn thương. Với sự tạo điều kiện từ LĐBĐVN, ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển nữ Quốc gia xin hứa sẽ thi đấu nỗ lực hết sức mình, có tính toán cụ thể thận trọng qua từng trận để giành thành tích tốt nhất, xứng đáng là một trong những đội tuyển có thành tích trong năm 2017”.

Sau buổi gặp mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, các cầu thủ nữ đã ra sân tập ngay sau đó. Theo kế hoạch, sau buổi  tập chiều mai (31/3), HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ công bố danh sách đội tuyển nữ xuống còn 23 vận động viên trước khi chính thức bước vào tham dự VL giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 diễn ra từ 3/4 đến 11/4. 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM