Đội tuyển nữ Quốc gia tập trung rèn thể lực

Để chuẩn bị cho SEA Games 29, đội tuyển nữ Quốc gia đang khẩn trương tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong tuần đầu tiên, các các cầu thủ chủ yếu tập trung rèn thể lực với các bài tập khá nặng.

Thời tiết tại Hà Nội không quá nắng nóng trong tuần vừa, thuận lợi cho các buổi tập của đội tuyển nữ Quốc gia. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, các cầu thủ nữ đang tập chủ yếu về sức mạnh và sức bền. Đây là hai yếu tố cơ bản đầu tiên để chuẩn bị cho vấn đề thể lực dựa trên tầm vóc của cầu thủ Việt Nam. Từ hai nội dung này, ban huấn luyện sẽ xây dựng giáo án với các bài tập phát triển nhanh, mạnh và khéo léo ở giai đoạn rèn kỹ chiến thuật.

Nhận xét về các cầu thủ sau một tuần, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Nhìn chung, với các bài thể lực có độ khó tăng dần, các cầu thủ đã cố gắng hoàn thành. Bên cạnh các cầu thủ lớn tuổi đã quá quen với việc tập luyện ở đội tuyển quốc gia thì tôi đánh giá cao sự nỗ lực của các gương mặt trẻ, mặc dù còn nhiều vấn đề cần khắc phục nhưng các em bước đầu đã vượt qua, cố gắng hoàn thành bài tập trên sân. Ngoài ra, các cầu thủ cũng có 2 buổi thay đổi hình thức tập tại tại phòng đa năng”.

Dự kiến, hết tuần này, các cầu thủ nữ Quốc gia sẽ thay đổi địa điểm tập thể lực với mục đích thay đổi không khí cho toàn đội, qua đó nâng cao hiệu quả tập luyện. HLV Mai Đức Chung cho biết, do kế hoạch có chút thay đổi, địa điểm tập huấn thể lực của đội tuyển nữ Quốc gia có thể ở thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. “Hiện tại, Lãnh đạo LĐBĐVN và phòng các ĐTQG đang tiếp tục liên hệ địa phương. Cho dù là tập huấn ở đâu thì mục đích cuối cùng là có địa điểm tốt và khí hậu phù hợp để các cầu thủ nữ tiếp tục tập trung rèn thể lực”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Nhận xét riêng về các cầu thủ mới, HLV Mai Đức Chung cho biết, hiện tại ông và ban huấn luyện của đội tuyển nữ Quốc gia chủ yếu đang làm công tác đào tạo đối với  các vận động viên mới được gọi. “Vấn đề thể lực tạm ổn, đa số các em đã hoàn thành các bài tập đưa ra. Mặc dù vậy, do có sự chênh nhau về cách huấn luyện giữa CLB và đội tuyển nên các em trẻ còn chưa quen khi lên đội tuyển. Những cầu thủ trẻ như Tuyết Ngân, Minh Anh hay Đinh Thị Duyên bước đầu cần làm quen và đây sẽ là những gương mặt nằm trong hướng đào tạo lâu dài của chúng tôi, là lứa cầu thủ kế cận”.

Về vấn đề sức khỏe, hiện tại trong đội tuyển nữ Quốc gia có một vài cầu thủ đang tập giáo án riêng. Đầu tiên là trường hợp chấn thương sau lượt đi giải nữ VĐQG của Bùi Thị Như (Hà Nam). Tiền vệ Nguyễn Thị Liễu vừa trải qua đợt sốt virut và đang bắt đầu tập nhẹ trở lại với giáo án riêng. Ngoài ra, thủ thành Kiều Trinh cũng đang không có phong độ tốt nhất.

“Ban huấn luyện đang cân nhắc gọi bổ sung thủ môn trẻ Khổng Thị Hằng. Đây là thủ môn được đánh giá thi đấu ổn định, có thể thay thế Kiều Trinh. Mặc dù vậy, Hằng cũng đang hồi phục chấn thương. Ban huấn luyện đang trao đổi với địa phương và có thể sẽ gọi cầu thủ này lên đội tuyển Quốc gia nếu có thể thi đấu”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Kế hoạch của đội tuyển nữ Quốc gia:

– Từ 17/6 đến 21/6 (8h30-10h30; 16h-18h; nghỉ giãn cách ngày Chủ nhật): Tập thể lực tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

– Từ 22/6 đến 4/7: Tập thể lực tại Thanh Hóa.

– Từ 5/7 đến 31/7: Tập kỹ chiến thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam; dự kiến thi đấu giao hữu 5-6 trận.

– Từ 1/8 đến 11/8: Tập huấn tại Nhật Bản; dự kiến thi đấu giao hữu 3 trận (2/8, 5/8 và 7/8).

– Từ 12/8: Di chuyển đi Malaysia tham dự SEA Games 29.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM