VCK U15 QUỐC GIA – CÚP THÁI SƠN BẮC 2017: Tây Ninh vào bán kết, HAGL bị truất ngôi

Hòa trước SLNA đã giúp cho Tây Ninh giành vé thứ hai của bảng A vào bán kết U15 QG – cúp Thái Sơn Bắc 2017. Một điểm của đội chủ nhà khiến cho HAGL phải sớm rời ngôi vương dù thắng đậm trước FLC Thanh Hóa.

Chiều 6/8, VCK U15 QG – Cúp Thái Sơn Bắc 2017 đã diễn ra lượt cuối cùng của bảng A. Trên sân Tây Ninh, đội chủ nhà chạm trán với đội đầu bảng là SLNA. Do đã chính thức giành vé vào vòng trong nên HLV Ngô Quang Trường đã cho hàng loạt trụ cột nghỉ dưỡng sức, tạo điều kiện thi đấu cho đội hình dự bị. Bên phía Tây Ninh, họ chỉ cần 1 điểm là nắm chắc suất chơi bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hóa.

Với tính chất ấy cùng với thời tiết khá nắng nóng, hai đội đã nhập cuộc khá chậm rãi. Không quá quyết liệt trong những pha lên bóng, cầu thủ hai bên đều chơi thận trọng nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Trong thế trận khá ngang ngửa ấy, Tây Ninh có nhiều tình huống ăn bàn hơn về phía cầu môn của SLNA. Phút 37, nhận đường chuyền bên cánh trái của Minh Khôi, Trung Hậu đối mặt với thủ môn Văn Việt nhưng cú dứt điểm lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau một tình huống phối hợp ăn ý giữa Minh Khôi và Trung Hậu ở phút 39, Thanh Nhàn đã có cú sút xa đẹp mắt nhưng bóng vẫn không vào lưới.

Buộc SLNA chia điểm, Tây Ninh (áo trắng) giành vé vào bán kết

Dù rất ít hy vọng để vào bán kết, nhưng HAGL vẫn nhập cuộc với tinh thần như cửa đi tiếp vẫn rộng mở trước FLC Thanh Hóa ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Chơi quyết tâm cùng với các mảng miếng phối hợp ăn ý và bài bản hơn, đội bóng phố Núi đã ghi đến 4 bàn thắng vào lưới đội bóng Thanh. Trong đó, pha lập công của Duy Tâm (đánh đầu) ghi trong hiệp 1 trong lúc 3 bàn thắng còn lại của Văn Đan (sút xa) và Việt Hoàn (2 bàn) được thực hiện trong hiệp 2. Chiến thắng này không giúp cho HAGL giành vé vào bán kết. Nhưng nó có ý nghĩa trong ngày chia tay “ngôi vương” khi luôn ra sân với tinh thần quyết thắng bất chấp cơ hội đi tiếp rất nhỏ nhoi.

HAGL mất cơ hội vào bán kết

Như vậy, 2 vé vào bán kết của bảng A đã thuộc về SLNA và chủ nhà Tây Ninh. Ngày mai (7/8), lượt trận cuối cùng của bảng B sẽ diễn ra và sẽ xác định 2 suất còn lại. PVF gần như chắc chắn đi tiếp khi chỉ cần 1 điểm trước đối thủ bị đã loại là Đồng Nai trong khi Viettel và Sanatech Khánh Hòa phải chiến đấu để giành suất còn lại của bảng này.

Kết quả chi tiết các trận đấu, ngày 6/8

15h00 Sân Tây Ninh, Tây Ninh – Sông Lam nghệ An: 0-0

Sông Lam nghệ An: Hoàng Văn Cường (13) 13′

Giám sát trận đấu: Phạm Văn Nùng

Giám sát trọng tài: Châu Đức Thành

Trọng tài chính: Võ Hoài Thương

Các trợ lý: Nguyễn Văn Thịnh, Trần Ngọc Thanh, Trương Phi 

15h00 Sân Phụ, Hoàng Anh Gia Lai – FLC Thanh Hóa: 4-0

Hoàng Anh Gia Lai: Nguyễn Duy Tâm (18) 39′, Đặng Văn Đang (4) 43′, Võ Hữu Việt Hoàng (22) 54′ và 65′

FLC Thanh Hóa: Tống Ngọc Anh (6) 38′, Trần Quốc Đạt (15) 41′

FLC Thanh Hóa: Huỳnh Phi Hải (6) 02 thẻ vàng

Giám sát trận đấu: Phạm Văn Chương

Giám sát trọng tài: Nguyễn Tấn Hải

Trọng tài chính: Ngưyễn Hà Loan

Các trợ lý: Huỳnh Thành Sơn, Nguyễn Quốc Bình, Trần Quốc Thịnh   

Xếp hạng tạm thời lượt 3 bảng A, ngày 6/8

XH

Đội

ST

Thắng

Hòa

Thua

Điểm

B.Thắng

B.Thua

H/S

1

SLNA

3

2

1

0

7

8

2

6

2

Tây Ninh

3

1

2

0

5

2

1

1

3

HAGL

3

1

1

1

4

7

5

2

4

FLC.TH

3

0

0

3

0

0

9

-9

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA