Chiều mai (23/8), Khởi tranh VCK U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2016

Chiều mai (23/8) tại An Giang, VCK U15 Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2016 sự tham dự của 8 đội bóng sẽ chính thức bước vào cuộc đua đến ngôi vô địch.

Chiều mai (23/8), VCK giải vô địch U15 QG- Cúp Thái Sơn Bắc 2016 sẽ chính thức khởi tranh với các cặp đấu hấp dẫn, cân tài cân sức.

8 đội được chia thành 2 nhóm gồm An Giang, TP.HCM, HAGL, Viettel ở nhóm A trong khi SLNA Khánh Hòa, Công an Nhân Dân và PVF ở nhóm B. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 4 suất vào bán kết. Theo điều lệ thì chỉ số đối đầu trực tiếp sẽ được sử dụng để xác định vị trí sau vòng bảng nếu có 2 đội trở lên bằng điểm nhau.

VCK năm nay hứa hẹn sẽ gay cấn và hấp dẫn khi có sự hiện diện của các trung tâm đào tạo trẻ có tiếng vang rất lớn trong thời gian qua. Tuy không phải là lứa cầu thủ của HAGL – Arsenal JMG nhưng lớp Năng khiếu của HAGL cũng luôn cho ra lò những sản phẩm có chất lượng trong thời gian qua. Vì thế, U15 HAGL hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm tại VCK lần này.

Viettel và PVF cũng là những thế lực trẻ mới của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Hai trung tâm này liên tiếp góp mặt ở các giải trẻ và luôn tiến sâu vào chung kết. Chẳng hạn ở VCK U17 QG – cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa kết thúc, Viettel đi vào bán kết và chỉ chịu thua PVF ở loạt 11m.

Cục diện của 2 nhóm đấu tỏ ra khá cân bằng. Theo nhận định của giới chuyên môn thì HAGL và Viettel sẽ là 2 ứng cử viên cho 2 suất bán kết ở bảng A trong khi SLNA và PVF được đánh giá cao hơn 2 đối thủ còn lại ở bảng B. Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ nên ,mọi dự đoán cũng chỉ mang tính dự đoán. Với lợi thế sân nhà của An Giang trong khi Khánh Hòa cũng cho thấy những tiềm năng lớn trong công tác đào tạo trẻ nên nếu 2 đội bóng này làm nên cuộc lật đổ cũng không phải là bất ngờ.

Phẩn thưởng cho đội vô địch là 50 triệu đồng, hạng nhì sẽ nhận 30 triệu đồng trong khi 2 đội đồng hạng ba sẽ nhận thưởng 20 triệu đồng/đội. Khuyến khích lối chơi cống hiến, đẹp mắt nên giải phong cách cũng khá cao với 10 triệu đồng.

Ở lượt trận khai mạc chiều 23/8, An Giang sẽ gặp TP.HCM (16h00) trong khi Viettel sẽ so tài với HAGL (18h15). Lễ khai mạc và trận khai mạc sẽ được trực tiếp trên HTV thể thao  đài truyền hình TP.HCM.

>> Lịch thi đấu VCK U15 QG- Cúp Thái Sơn Bắc 2016

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA