Tuyển thủ ĐTQG Việt Nam hứng khởi tập luyện trên mặt sân mới

Sáng nay (24/5), ĐTQG Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Syria, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 31/5 tới. Sự hứng khởi là điều có thể cảm nhận được một cách rõ nét trên khuôn mặt thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Nụ cười tươi tắn của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: Tuấn Tú

Sự hứng khởi đó có thể hiểu được bởi mỗi lần hội quân và được tập luyện cùng nhau trong màu áo ĐTQG luôn tạo ra những cảm xúc tươi mới đối với các cầu thủ. Bên cạnh đó, buổi tập đầu tiên diễn ra trên mặt sân chất lượng cao vừa được VFF và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam phối hợp với nhà tài trợ Yanmar nâng cấp, bảo dưỡng cũng mang lại sự thích thú và hài lòng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Chia sẻ về điều này, 2 tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm là Văn Quyết và Công Vinh hào hứng nói: “Mặt sân tập thật tuyệt vời. Nó giúp chúng tôi cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi thực hiện các bài tập mà HLV trưởng đưa ra. Bóng đá chuyên nghiệp cần những mặt sân tập chất lượng như thế này. Đó là cơ sở để tạo nên những trận đấu hấp dẫn với những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp”.

Sự hào hứng của các tuyển thủ. Ảnh: Tuấn Tú

Ở buổi đầu tập luyện, ĐTQG Việt Nam không có được đầy đủ lực lượng bởi 2 tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Xuân Trường (CLB Incheon Utd, Hàn Quốc) và Công Phượng (CLB Mito Hollyhock, Nhật Bản) phải tới ngày 28/5 tới mới có thể trở về hội quân cùng các đồng đội.

Do các cầu thủ vừa trải qua vòng đấu khá căng thẳng tại V-League, nên HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ đưa ra giáo án nhẹ nhàng, chủ yếu giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác bóng và tạo bầu không khí hứng khởi trong nội bộ đội tuyển. Buổi tập do đó đã diễn ra rất vui vẻ và đầy ắp tiếng cười.

Một điều đáng tiếc là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã không thể tham gia vào các bài tập cùng đồng đội. Hoàng Thịnh vẫn đang bị chấn thương đầu gối và cần được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Thủ thành tân binh Đặng Văn Lâm trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập. Ảnh: Hải Đăng

Trong khi đó, 2 tân binh của đội là hậu vệ Ngọc Thịnh và thủ thành Văn Lâm đã bắt nhịp rất nhanh với màu áo ĐTQG. Chia sẻ với báo giới sau khi kết thúc buổi tập, Văn Lâm cho biết: “Tôi rất vui và có chút run run khi được gọi lên ĐTQG Việt Nam. Đó là giấc mơ lớn nhất của tôi và giờ đã trở thành sự thật. Sẽ là điều tuyệt vời hơn nữa nếu tôi được một lần bắt chính trong màu áo đội tuyển. Để thực hiện được điều này, tôi sẽ phải cố gắng và chăm chỉ tập luyện nhiều hơn nữa. Từ lúc theo con đường bóng đá chuyên nghiệp, chưa bao giờ tôi thôi khát khao, mong muốn được chơi bóng cho ĐTQG Việt Nam”.

Theo kế hoạch, 17h00 chiều mai (25/5), ĐTQG Việt Nam sẽ có trận đấu tập với “quân xanh” là ĐT U21 QG, hiện cũng đang đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị tham dự giải giao hữu Nations Cup 2016 tại Malaysia.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tập đầu tiên của ĐTQG Việt Nam trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Ảnh: Hải Đăng):

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM