Đấu tập, ĐT Việt Nam hòa không bàn thắng với ĐT U21 Việt Nam

Chiều nay (25/5), ĐT Việt Nam đã có trận đấu tập với ĐT U21 Việt Nam trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau 90 thi đấu với nhiều sự thử nghiệm về nhân sự của cả hai HLV trưởng, trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Mặc dù thông tin trận đấu tập không thông báo rộng rãi, nhưng vẫn có rất đông khán giả tìm đến để dự khán và cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ hai đội. Ảnh: Hải Đăng

Ở trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng của ĐT Việt Nam đã sử dụng đội hình xuất phát với hàng hậu vệ gồm Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Tiến Thành, Văn Thanh. Các tiền vệ là Thành Lương, Tuấn Anh, Ngọc Hải và Văn Toàn. Hai tiền đạo là Văn Quyết và Công Vinh. Trấn giữ khung thành là thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong khi đó, bên phần sân đối diện, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đưa ra sự lựa chọn trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với sự hiện diện của thủ thành Sỹ Huy và các cầu thủ Trọng Đại, Tấn Sinh, Tấn Tài – Tiến Dụng, Thái Quý, Thanh Thịnh, Hoàng Minh, Quang Hải, Duy Khánh – Tiến Linh.

Văn Quyết (xanh) thi đấu khá tốt trong ngày trở lại khoác áo ĐTQG. Ảnh: Minh Hoàng

Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn hơn, không bất ngờ khi ĐT Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và cũng kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, sự tập trung và khả năng hỗ trợ bọc lót cho nhau khá tốt của hàng phòng ngự U21 Việt Nam đã khiến cho các chân sút của ĐT Việt Nam không tạo ra được nhiều cơ hội để dứt điểm. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Văn Toàn khi không thắng được thủ môn Sỹ Huy trong thế đối mặt ở phút 13 và pha đứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của Văn Quyết ở phút 45. Trong hiệp đấu này, ĐT Việt Nam cũng phải có sự thay đổi người nằm ngoài dự kiến khi trung vệ Tiến Thành bị chấn thương sau một pha va chạm với cầu thủ của ĐT U21 Việt Nam, nhường lại vị trí cho Tiến Dũng.

Như thường lệ, Công Vinh luôn thi đấu với tinh thần rất cao. Ảnh: Tuấn Tú

Sang hiệp hai, cả ĐT Việt Nam lẫn U21 Việt Nam đều có những sự thay đổi người để thử nghiệm đội hình. Tuy nhiên thế trận lại không có nhiều thay đổi khi ĐT Việt Nam vẫn chơi lấn lướt và tổ chức tấn công nhiều hơn. Mặc dù vậy, thế bế tắc vẫn không được cởi bỏ khi các đường lên bóng của ĐT Việt Nam vẫn chưa có đủ sự sắc bén cần thiết để phá vỡ hệ thống phòng ngự của ĐT U21 Việt Nam. Trận đấu khép lại với điểm nhấn là cú sút phạt của Đinh Thanh Trung đưa bóng trúng xà ngang khung thành ĐT U21 Việt Nam.

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã có những thử nghiệm cần thiết trước trận giao hữu với ĐT Syria, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình ngày 31/5 tới. Ảnh: Minh Hoàng

Mặc dù không có bàn thắng nào được ghi, nhưng đúng với ý nghĩa của một trận đấu tập, HLV trưởng của cả hai đội đều đã có những đánh giá riêng của mình về những thử nghiệm đưa ra trong trận đấu này, qua đó tiếp tục điều chỉnh để hướng tới mục tiêu chính ở phía trước. Với ĐT Việt Nam đó là AFF Suzuki Cup 2016 trong khi với ĐT U21 Việt Nam (thành phần gồm các cầu thủ U19) là giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á 2016.

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Tiến Thành, Văn Thanh, Ngọc Hải, Tuấn Anh, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Toàn, Công Vinh.

ĐT U21 Việt Nam: Đỗ Sỹ Huy –  Trọng Đại, Tấn Sinh, Tấn Tài – Tiến Dụng, Thái Quý, Thanh Thịnh, Hoàng Minh, Quang Hải, Duy Khánh – Tiến Linh.


Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐT Việt Nam)

“Trận đấu hôm nay toàn đội đã thi triển lối chơi không được nhuần nhuyễn. Nếu có Xuân Trường thì Tuấn Anh sẽ thi đấu tốt hơn và toàn đội cũng sẽ triển khai lối chơi mượt mà hơn bởi lẽ tuyến giữa đóng vai trò hết sức quan trọng”.

“Công Vinh đã ghi bàn trở lại ở V.League, Văn Quyết đã tập trung trở lại và sắp tới đây Công Phượng cũng sẽ trở về từ Nhật Bản. Nhìn chung, tôi không quá lo lắng với phong độ hàng công và hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt trong thời gian tới”.

HLV Hoàng Anh Tuấn (ĐT U21 Việt Nam):

“Tôi nghĩ đây là một trận đấu sôi nổi và khá hấp dẫn. Xét về tổng thể thì rõ ràng ĐTQG trội hơn so với các cầu thủ của tôi về mọi mặt. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã có một trận đấu rất đáng khen ngợi khi các em đã thi đấu với tinh thần tốt và tuân thủ đấu pháp mà BHL đã đề ra. Tôi thực sự rất hài lòng về màn trình diễn của U21 Việt Nam”.

“Chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị tương đối tốt cho trận đấu này về cả đấu pháp và yếu tố tinh thần. Tôi đã chủ động cho các em chơi bóng với sơ đồ bố trí thấp, chơi phòng ngự có số đông và chiều sâu. Hơn nữa, các cầu thủ của tôi liên tục đá áp sát nhanh nên đã hạn chế phần nào sức mạnh, sự kĩ thuật của các cầu thủ đàn anh”.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM