Cận cảnh nơi ăn nghỉ và địa điểm thi đấu của ĐT Việt Nam tại Tajikistan

Ngoại trừ khó khăn khi phải di chuyển chặng đường dài sang Tajkistan cũng như buộc phải có sự điều chỉnh để thích nghi với mặt sân cỏ nhân tạo của sân Republican Central – nơi diễn ra trận đấu với ĐT Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 28/3 tới, thì các điều kiện khác đối với ĐT Việt Nam tại Dushanbe là khá ổn.

Khách sạn 4 sao Atlas Hotel là nơi đóng quân của đội tuyển tại Dushanbe

Đầu tiên cần phải nhắc tới đó là nơi ăn, nghỉ của đội tuyển. Được sự giúp đỡ và giới thiệu của LĐBĐ Tajikistan, VFF đã lựa chọn khách sạn Atlas Hotel với chuẩn 4 sao làm điểm đóng quân cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đây cũng là một trong số những khách sạn được đánh giá có tiện nghi và chất lượng phục vụ tốt nhất của Dushanbe. Mặc dù quy mô không lớn, bề ngoài lại trông có vẻ giản dị, nhưng thiết kế nội thất của Atlas Hotel lại khá hiện đại và đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Hệ thống phòng nghỉ có diện tích vừa phải và tạo ra cảm giác dễ chịu khi chỉ cần mở rèm là tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà không cần sử dụng đèn điện. Khách sạn này nằm rất gần sân bay Dushanbe và chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển bằng xe bus là có thể tới sân Republican Central.

Phó trưởng phòng các ĐTQG Đoàn Anh Tuấn trao đổi công việc với nhân viên khách sạn.

Tại đây, cán bộ phụ trách công tác tiền trạm cho đội tuyển đã làm việc cụ thể với đại diện khách sạn về tất cả các vấn đề liên quan đến điều kiện phòng ốc và kiểm tra thực đơn các bữa ăn trong ngày cho toàn đội. Tất các bữa ăn đều được tổ chức theo hình thức buffet. Dùng thử bữa trưa dành cho thực khách có thể thấy rằng các món ăn được chế biến có khẩu vị khá tương đồng với Việt Nam, gia vị nhẹ nhàng và tạo cảm giác ngon miệng.

Khác hẳn với thông tin trên mạng internet, thời tiết tại Dushanbe thời điểm này rất dễ chịu. Trời nắng nhẹ và nhiệt độ ban ngày dao động từ 15 đến 20 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ vào buổi tối và ban đêm có thể giảm xuống tới 9-10 độ C. Nhìn chung, điều kiện thời tiết này khá phù hợp với một trận đấu bóng đá.

Thời tiết tại Dushanbe thời điểm này khá dễ chịu.

SVĐ Republican Central là sân thi đấu của ĐTQG Tajikistan và cũng là sân nhà của CLB Istiqlol Dushanbe thuộc giải VĐQG Tajikistan. Sân thiết kế hình lòng chảo quen thuộc của những thập niên 30 và có sức chứa 24.000 chỗ ngồi. Đây cũng là địa điểm được AFC lựa chọn tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ AFC Cup 2017 cho CLB của chủ nhà. Mặt sân thi đấu và cả hệ thống 2 sân tập nằm cạnh đó đều làm bằng cỏ nhân tạo nên đội tuyển cần phải có giải pháp thích nghi thật nhanh với việc phải thi đấu trên mặt sân này.

Theo kế hoạch, 21h55 tối nay (23/3), ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Tajikistan. Đội sẽ chỉ có một chặng dừng chân nối chuyến tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và dự kiến sẽ có mặt tại Dushanbe vào 4h30 (6h30 giờ VN) sáng ngày 25/3.

Trước thực tế toàn đội sẽ phải chờ đợi 16 tiếng tại điểm trung chuyển Istanbul nên VFF đã chủ động liên hệ để bố trí khách sạn cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nghỉ ngơi. Khách sạn có tiêu chuẩn quốc tế và nằm ngay trong sân bay Istanbul nên rất thuận tiện cho đội tuyển trong quá trình chờ đợi.

Một số hình ảnh về nơi đóng quân và địa điểm thi đấu của đội tuyển tại Tajikistan:

Sảnh sinh hoạt chung

Khu vực phòng ăn dành cho đội tuyển.

Phòng đôi dành cho cầu thủ.

Phòng GYM

Sân thi đấu Republican Central.

Sân tập cũng là sân cỏ nhân tạo, nằm ngay cạnh sân thi đấu chính.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM