HLV Đoàn Thị Kim Chi (TPHCM): Sẽ không từ bỏ nếu có cơ hội vô địch

So với 2 mùa bóng trước, lãnh đạo bóng đá TPHCM đặt chỉ tiêu có mặt trong tốp ba, khi giải VĐQG nữ – Cúp Thái Sơn Bắc 2015 khởi tranh. Tuy nhiên, sau 10 vòng đấu, các cô gái TPHCM đang làm được nhiều hơn thế, khi giành được (26 điểm), hơn ĐKVĐ Hà Nội I (25 điểm). 

TPHCM đang đến gần với ngôi vô địch. Ảnh: SGGP

Có lẽ chưa bao giờ người ta thấy giải bóng đá nữ VĐQG lại hấp dẫn như thời điểm hiện tại. Cuộc chiến đến vị trí nhất bảng năm nay, liên tục thay đổi. Nếu như ở vòng 8, Hà Nội I đang chiếm ngôi đầu và khoảng cách với CLB TPHCM là 2 điểm. Tuy nhiên, việc giành trọn vẹn 3 điểm, bằng chiến thắng 2-0 trước chủ nhà PP.Hà Nam, cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi chiếm lại ngôi nhất bảng.

Nói về cuộc đua đến chức vô địch của đội nhà ở mùa bóng năm nay, HLV Kim Chi vẫn rất khiêm tốn chia sẻ: “Tôi luôn nói với các học trò rằng khi đã ra sân là phải chiến đấu hết mình, dù đối thủ mạnh hay yếu thì các bạn phải mạnh mẽ thể hiện lối chơi của mình. Những gì mà CLB TPHCM có được hôm nay là sức mạnh của cả tập thể. Chắc chắn tinh thần sẽ vẫn được tiếp tục phát huy ở những vòng đấu tiếp theo. Như tôi đã khẳng định trước đó, mục tiêu của toàn đội vẫn là vị trí nhóm có huy chương. Nhưng nếu có cơ hội vô địch thì chắc chắn chúng tôi sẽ không bỏ qua”.

Sự thật, sau giai đoạn lượt đi, nữ TPHCM thi đấu ấn tượng bằng mạch trận bất bại trên sân Thống Nhất. Ở thời điểm hiện tại, khi giai đoạn lượt về diễn ra tại Hà Nam, các học trò HLV Kim Chi vẫn có được phong độ rất tốt. Minh chứng rõ ràng nhất là việc các cô gái TPHCM liên tiếp giành chiến thắng (6-0) Tao Đàn, (3-1) trước Hà Nội II, (2-0) Than KSVN, mới đây nhất là chiến thắng (2-0) trước chủ nhà PP.Hà Nam ở vòng 10.

Với những gì nữ TPHCM đang có được, chắc chắn dấu ấn không nhỏ thuộc về HLV Kim Chi. Không chỉ là sợi dây gắn kết những cầu thủ có kinh nghiệm và sức trẻ trong đội bóng lại với nhau. Ở mức độ tình cô trò, chắc chắn HLV Kim Chi cũng sẽ gần gũi hơn người thầy cũ là HLV Nguyễn Hữu Thắng. Vậy nên, cách truyền lửa của “nữ tướng” Kim Chi là rất hiệu quả trong lối chơi của đội hiện tại.

Nguồn: http://www.sggp.org.vn/

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA