HLV trưởng Miguel Rodrigo: “Điều quan trọng nhất là phải tin vào khả năng của bản thân”

Trong những ngày qua, ĐT futsal Việt Nam miệt mài tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam-Q.8 để chuẩn bị tham dự SEA Games 29. Tân huấn trưởng Miguel Rodrigo đánh giá cao nỗ lực của toàn đội và luôn tìm cách truyền niềm tin cho các học trò.

Tân HLV trưởng Miguel Rodrigo đang có sự khởi đầu thuận lợi với ĐT futsal Việt Nam

Tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của người tiền nhiệm Bruno Garcia là thử thách rất lớn đối với bất kỳ chiến lược gia nào. Ông Miguel Rodrigo chắc hẳn cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, với năng lực đã được kiểm chứng qua bảng thành tích đáng nể trong công tác huấn luyện ĐT Nhật Bản và Thái Lan cũng như kinh nghiệm dày dạn sau quãng thời gian dài làm việc tại châu Á, HLV Miguel Rodrigo đang tận dụng tối đa quỹ thời gian hiện có để ghi dấu ấn của riêng mình lên ĐT futsal Việt Nam.

Qua quan sát, tại các buổi tập vừa qua, HLV Miguel Rodrigo đã tập trung rèn giũa các bài tấn công và phòng ngự với khá nhiều điểm mới. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi mỗi HLV có triết lý bóng đá riêng và đội tuyển cũng cần phải có sự thay đổi để bước thêm bước tiến nữa.

ĐT futsal Việt Nam sẽ trình diễn những nét mới trong lối chơi dưới thời HLV Miguel Rodrigo.

Đáng chú ý, HLV Miguel Rodrigo luôn tìm cách truyền sự tự tin cho các cầu thủ. Ông đặc biệt nhắc nhở các học trò là trình độ của họ không hề kém cạnh so với các cầu thủ của Nhật Bản, Thái Lan- những đội bóng ông đã từng dẫn dắt. “Vấn đề là các bạn có tin tưởng vào điều đó và tin tưởng và chính khả năng của mình hay không”, HLV Miguel Rodrigo nhấn mạnh.

Các cầu thủ luôn được nhắc nhở phải tự tin vào năng lực của bản thân.

Từng nghiên cứu thông tin về ĐT fusal Việt Nam trong thời gian dẫn dắt các đối thủ của chúng ta, nên không bất ngờ khi HLV Miguel Rodrigo nắm rất rõ về điểm mạnh và điểm yếu của đội tuyển. Đó cũng điểm lợi thế của chiến lược gia người Tây Ban Nha này trong kế hoạch gia tăng sức mạnh cho ĐT futsal Việt Nam hướng tới SEA Games 29.

Theo kế hoạch, ngày 10/7, đội tuyển sẽ di chuyển sang Thái Lan tập huấn trong vòng 1 tuần. Tại đây, đội sẽ có 3 trận giao hữu với các CLB futsal mạnh của đất nước chùa Vàng, lần lượt gặp Chonburi (ngày 11/7), gặp Thai Port (ngày 13/7) và gặp Bangkok BTS (ngày 16/7). Kết thúc chuyến tập huấn tại Thái Lan, đội tuyển sẽ tạm chia tay để các cầu thủ Thái Sơn Nam thi đấu tại giải futsal các CLB châu Á 2017.

Đầu tháng 8, thầy trò HLV  Miguel Rodrigo sẽ hội quân trở lại để bước vào quá trình chuẩn bị trước thềm SEA Games 29. Khi đó, đội tuyển sẽ có những sự bổ sung lực lượng với sự góp mặt của các cầu thủ đang thuộc biên chế Sanatech Khánh Hòa và Sanna Khánh Hòa, hiện đang đang thi đấu tại Giải vô địch futsal các CLB Đông Nam Á 2017.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM