Đồng hành cùng đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tại SEA Games 29:Vui cùng Đội tuyển nữ nhưng xin đừng quên Futsal nữ

Những ngày qua, NHM khắp cả nước dù khá buồn với thành tích không tốt của U22 nam Việt Nam nhưng bù lại họ đang được hưởng trọn không khí men say chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam với tấm HCV thứ 5 trong lịch sử. Tuy nhiên, xin đừng quên các cô gái chúng ta còn một mặt trận. Đó là đội tuyển Futsal nữ Việt Nam.

Không như Futsal nam đã phát triển đã lâu và đang có chỗ đứng nhất định trong lòng các CĐV khi họ là Đội tuyển đầu tiên giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2016 được tổ chức tại Colombia vừa qua. Futsal nữ vừa mới phát triển trong gần 8 năm trở lại đây. Người kiến trúc sư trưởng không ai khác chính là ông Trần Anh Tú – Trưởng Ban Futsal, ủy viên thường trực VFF chính là người đã khai sinh ra nền móng Futsal nữ cho đến bây giờ.

Ông Trần Anh Tú theo dõi và đưa tin các trận đấu của 2 đội tuyển Futsal nam và nữ Việt Nam từ khán đài

Ngày đó, Futsal nữ khi mới về sinh ra chào đời cũng giống như bóng đá nữ, thiếu thốn quân số đủ đường. Nhưng thật may khi mà trong thời điểm đó, có nhiều cựu danh thủ một thời của bóng đá nữ Việt Nam đã đầu quân cho Futsal. Trong đó, điển hình là Đoàn Thị Kim Chi. Dù gắn bó với Futsal không được lâu nhưng cô đã để lại ấn tượng mạnh và đã thành danh tại đấu trường sân cỏ cùng CLB nữ TP.HCM với 2 chức vô địch quốc gia năm 2015 và 2016.

Trở lại với mọi thứ, hiện tại cũng như khách quan mà nói dù rất khó khăn nhưng vẫn muốn Futsal nữ phát triển. Ông Trần Anh Tú vẫn tạo ra được một đội nữ Futsal chuyên nghiệp mang tên Thái Sơn Nam – Quận 8. Điều này đã tạo ra các sân chơi cho các cầu thủ. Từ giải Futsal vô địch TP.HCM cho đến giải Futsal TP.HCM mở rộng. Trong tương lai không xa, nhiều người tin rằng sẽ có thêm giải VĐQG Futsal giành cho các cầu thủ nữ dù muôn vàn khó khăn và cách trở.

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tham dự SEA Games 29

Dù phát triển muộn hơn Futsal nam nhưng các cô gái có thành tích không hề kém cạnh các đồng nghiệp nam. Cụ thể, họ đã có HCB tại SEA Games 27 được tổ chức tại Myanmar, 2 năm sau đó ở cấp CLB giành được chức vô địch Đông Nam Á năm 2015. Đó là những điều kiện tiên quyết để những người tâm huyết với nó sẵn sàng cống hiến trọn tình, trọn đam mê với Futsal nữ Việt Nam.

Hiện nay, Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đang thi đấu tại SEA Games 29 trên đất Malaysia. Dù kết quả không được như kỳ vọng nhưng các cầu thủ như: Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Thành, Đỗ Thị Nguyên, Trịnh Ngọc Hoa cũng đã và đang nổ lực hết mình. Vấn đề chỉ thời gian và hãy cho họ có thời gian chứng minh.

Tác giả: Vi Đức Anh

ĐC: Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<