HLV Nguyễn Hữu Thắng xin lỗi NHM, nói lời chia tay cương vị HLV trưởng

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, thay mặt BHL và các cầu thủ, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nói lời xin lỗi NHM vì U22 Việt Nam đã không đáp ứng được sự kỳ vọng. Nhà cầm quân xứ Nghệ cũng thông báo quyết định sẽ thôi không đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 QG.

HLV Nguyễn Hữu Thắng nói lời từ chức tại cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Thay mặt toàn đội, tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc tới người hâm mộ, họ đã kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ này, kỳ SEA Games này. Họ dồn hết tình cảm, mọi sự tốt nhất cho chúng tôi. Tôi là thuyền trưởng đã không làm được điều đó. Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc. Tôi là người chịu trách nhiệm về thất bại này và mong người hâm mộ, giới truyền thông đừng trách các học trò của tôi”.

Khi đề cập đến tương lai của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “”Chắc chắn tôi sẽ từ chức. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đây không phải quyết định vội vàng. U22 Việt Nam ra về với vị trí không tốt thế này, tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm. Tôi nghĩ đó là quyết định đúng. Hy vọng sẽ có những chuyên gia khác lên thay và giúp đội tuyển sang một trang mới tốt đẹp hơn”.

Trở lại nguyên nhân dẫn đến thất bại của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan, HLV Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận: “Các cầu thủ đã chịu nhiều áp lực, đầu tiên là từ dư luận, từ dư âm của trận gặp Indonesia. Việc không có bàn thắng đã tạo ra dư luận trái chiều, gây nên rất nhiều sức ép. Sức ép dư luận, người hâm mộ là chính đáng nhưng phải biết bỏ lại sau lưng. Tôi chưa làm được tốt công tác tư tưởng cho cầu thủ, để họ giữ được cái đầu lạnh trong những trận căng thẳng thế này. Tôi không giúp họ giải toả được tinh thần sau trận hòa Indonesia, dẫn tới việc các cầu thủ nhập cuộc với tinh thần nặng nề”.

Rời phòng họp báo, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gặp gỡ và chia sẻ về quyết định của mình với các học trò. HLV Nguyễn Hữu Thắng cảm ơn các cầu thủ đã luôn nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu, đồng thời nhắc nhở họ không được phép thất vọng về bản thân, phải luôn hướng tới tương tai tốt đẹp hơn đang chờ đợi. Với các cầu thủ trẻ, phía trước vẫn còn là cả một chặng đường dài và những đôi chân không được phép mệt mỏi, tinh thần phải luôn mạnh mẽ và vững vàng.