Chân sút kém duyên, U22 Việt Nam bị Indonesia chia điểm đáng tiếc

Thi đấu áp đảo, tạo dựng được nhiều cơ hội ghi bàn và có thêm lợi thế hơn người nhưng sự kém duyên của các chân sút đã khiến U22 Việt Nam bị U22 Indonesia cầm hòa với tỷ số 0-0 tại lượt trận thứ 4 bảng B diễn ra tối nay (22/8) trên sân Selayang.

Indonesia thi đấu quyết liệt trên mức cần thiết và chịu hậu quả phải chơi thiếu người từ phút 64.

U22 Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận và ngay trong hiệp 1, Văn Toàn, Tuấn Tài, Hồng Duy đã có không dưới 4 cơ hội có thể ghi bàn nhưng khâu dứt điểm vẫn là bài toán nan giải với đội tuyển. Đặc biệt, trong hiệp 2, khi đối phương chỉ chơi với 10 người, các tiền vệ công Tuấn Anh, Quang Hải khi được vào sân đã tạo nên sức ép mãnh liệt lên phần sân đối phương. 

Nhưng quả thật, sự chính xác trong những tình huống cuối cùng vẫn khiến U22 Việt Nam ôm đầu tiếc nuối. Từ tình huống đi bóng qua 4 hậu vệ của Công Phượng nhưng vẫn không dứt điểm thành bàn, đến pha sút bóng cận thành trong tư thế không bị ai kèm của Tuấn Tài càng khiến cho NHM nuối tiếc về trận đấu mà chúng ta chơi trên chân đối phương hoàn toàn nhưng lại phải rời sân với chỉ vỏn vẹn 1 điểm.

U22 Việt Nam không tận dụng được lợi thế và các cơ hội để giành trọn 3 điểm.

Với kết quả này, U22 Việt Nam rơi vào tình thế buộc phải có điểm trước U22 Thái Lan thì mới giành quyền đi tiếp vào bán kết.


Đội hình thi đấu:

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh (Tuấn Anh, 63′), Xuân Trường, Hồng Duy (Quang Hải, 75′), Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Indonesia: Satria Hardiyanto (Kurniawan Ajie, 67’), Putu Antara, Andy Nugroho, Hansamu Pranata, Muhammad Hahanusa, Muhammad Hargianto, Febri Hariyadi, Hanif Siahbandi, Yabes Malaifani, Septian Maulana, Ezra Walian (Mariyanto, 53′).

PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU:

HLV Nguyễn Hữu Thắng (U22 Việt Nam):

“Tôi rất tiếc vì chỉ có được kết quả hoà. Chúng tôi kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể ghi bàn. Tuy nhiên, bóng đá là như vậy. Có những lúc chúng ta gặp may mắn và nhiều lúc may mắn ngoảnh mặt đi”.

“Lối chơi của Indonesia quá rát. Trước trận, tôi đã xác định họ sẽ chơi rắn, sẵn sàng phạm lỗi. Tiếc là trọng tài đã không theo hết diễn biến trận đấu. Theo tôi, trọng tài đã bỏ qua hai quả phạt đền, một quả chạm tay và một tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm”.

“Tuy nhiên, tôi cũng muốn khen ngợi đối thủ. Sau khi mất người họ đã thi đấu với tinh thần lăn xả. Bàn cứu thua ở phút cuối gần như không tưởng. Tôi ghi nhận tinh thần của thi đấu của họ”.

“Cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Chắc chắn chúng ta sẽ đá một trận hết sức với Thái Lan. Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn”.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG B