Đồng hành cùng đội tuyển U20 Việt Nam – Ký sự lịch sử một hành trình đến với FIFA U20 World Cup

Hành trình chinh phục lịch sử với FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc của Đức Chinh, Trọng Đại.. và các cầu thủ trong đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bắt đầu với đối thủ đầu tiên. Đó là đội tuyển U20 New Zealand – một đại diện đến từ khu vực châu Đại Dương.

Như chúng ta biết, lứa U19 Việt Nam 2 năm về trước, hiện nay đang là đội tuyển U20 Việt Nam đã có hơn 2 năm tập trung song hành cùng nhau trên các giải thi đấu lớn, nhỏ trong khu vực và trên trường quốc tế. ĐOÀN KẾT, BẢN LĨNH và TRÂN TRỌNG là 3 từ mà tôi sẽ dành cho chặng đường mà U20 Việt Nam đến với ngày hội bóng đá trẻ của thế giới.

ĐOÀN KẾT! Khác với các đội bóng và tập thể khác, trong tôi, sự đoàn kết của U20 Việt Nam mang một màu sắc rất riêng. Ở đội U20 Việt Nam, tôi cảm nhận được sự đoàn kết trong các cầu thủ thật sâu sắc, chân thành và mộc mạc. Tập thể U20 Việt Nam là sự hội tụ của rất nhiều các cầu thủ trẻ, xuất sắc đến từ các CLB khác nhau trên mọi miền của Tổ quốc. Nhìn lại hành trình hơn 2 năm đã qua của U20 Việt Nam hiện nay, chúng ta đã thấy có rất nhiều cầu thủ đến và đi cùng cả đội. Dù là thời gian ngắn hay dài, có thể là lý do cá nhân hay chuyên môn mà họ không thể song hành thi đấu cùng cả đội. Tuy nhiên, với U20 Việt Nam thì Hữu Lâm, Trọng Hoá, Tiến Anh… và rất nhiều cầu thủ khác đã từng góp mặt trên chặng đường lịch sử của cả đội thì họ đều là những người anh em, những người bạn bè tốt của nhau. Và hơn hết, trên chặng đường hơn 2 năm đó, những dấu giày, những bước chạy của họ cũng phần nào đó góp chung vào thành tích của U20 Việt Nam hiện nay.Họ cùng những người bạn đang thi đấu đã sánh bước trải qua những ngày tập luyện xa nhà, cùng nhau chia sẻ những giây phút căng thăng và họ đã cùng nhau đi qua những trận đấu buồn. Ngày buồn đã qua, họ – tập thể U20 Việt Nam đã cùng nhau viết lên những dấu ấn đầu tiên trên trang lịch sử cho nền bóng đá của nước nhà. Trong các cầu thủ, xa hơn là những người đồng đội, họ còn là những người anh em yêu thương, quan tâm, quý mến nhau chân tình.

Đi qua những ngày gian khổ, họ cùng nhau rơi nước mắt khi thất bại, cùng nhau sát cánh nắm tay nhau vượt qua mọi gian nan, thử thách. Và hiện nay, họ vẫn đang nắm tay nhau chinh phục những thử thách đầu tiên tại kỳ FIFA World Cup U20 đầu tiên của lịch sử của bóng đá Việt Nam. Họ sẽ thi đấu hết mình vì khán giả hâm mộ Việt Nam và cho cả những cầu thủ kém may mắn đã lỡ hẹn với toàn đội. Tôi tin U20 Việt Nam ta với tinh thần đoàn kết cao, xa hơn một kỳ World Cup đó là tình yêu của rất nhiều khán giả hâm mộ bóng đá hiện nay.

BẢN LĨNH! Chúng ta có thể nhìn thấy sự quyết tâm, sự bản lĩnh thi đấu ở bất kỳ đội bóng nào đang thi đấu. Nhưng với U20 Việt Nam, họ quyết tâm, bản lĩnh, nỗ lực hết mình ngay cả trong sân tập luyện và trong thi đấu. Sẽ rất ít người nhớ tới trận thua rất đậm 1-6 của U20 Việt Nam trước U19 Thái Lan vào tháng 9-2015 tại giải Vô địch U19 Đông Nam Á, hay trận thua 1-5 trước U19 Australia vào tháng 9-2016 tại Hà Nội… Những trận thua là những nốt trầm trong cả một chặng đường lịch sử của họ, những trận thua đó còn là những bài học quý giá, cần thiết với các cầu thủ. Để rồi sau khi vấp ngã, những chàng thiếu niên trẻ đã kiên cường và đầy bản lĩnh đứng vững trước hàng loạt các đôi thủ mạnh như U19 UAE, U19 Bahrain và gần đây nhất là trận đấu với U20 Achentina… Một tinh thần quyết tâm cao và sự bản lĩnh đến cùng trong trận đấu lịch sử với U19 Bahrain cuối tháng 10 năm ngoái là rất đáng trân trọng. U20 Việt Nam đã rất bản lĩnh khi đối diện với một đối thủ vượt trội chúng ta về thể hình. Và hơn hết, dưới sức ép của hàng nghìn cổ động viên từ đội bóng chủ nhà, toàn đội đã chiến đấu vô cùng quả cảm. Với tinh thần đó họ đã giành vé tham dự FIFA World Cup U20 2017 sắp diễn ra tại Hàn Quốc trong vài ngày sắp tới. Tôi tin với tinh thần quả cảm, với bản lĩnh kiên cường đó U20 Việt Nam sẽ cho khắp bạn bè thế giới thấy và công nhận về một quốc gia với nền bóng đá đang dần hoàn thiện và phát triển.

Và cuối cùng, TRÂN TRỌNG là từ mà tôi tâm đắc nhất khi nói về hành trình lịch sử của cả đội U20 Việt Nam. Đội tuyển U20 Việt Nam luôn ra sân với thái độ trân trọng hết mình. Họ trân trọng chính khán giả đang theo dõi, ủng hộ họ, họ trân trọng chính đối thủ của mình và hơn hết họ trân trọng niềm đam mê, ước mơ của chính họ. Hành trình của đội trẻ U20 Việt Nam sẽ không dừng chân tại FIFA World Cup U20 2017 mà toàn đội đã đi xa hơn đó là trái tim người hâm mộ Việt Nam. Với tư cách một khán giả yêu quý đội bóng, tôi và rất nhiều con người Việt Nam khác cũng rất trân trọng và cảm ơn họ vì những điều đã qua. Những trận đấu đã đi xa hơn là một trận bóng đá, những trận đấu ở đó tình bạn, tình anh em đã lên ngôi thắp lửa. Những trận đấu chiến đấu vì tình yêu quê hương, đất nước, yêu đồng bào…Đội tuyển U20 Việt Nam cho chúng ta thấy, trong bóng đá nó còn chất chứa rất nhiều điều thiêng liêng, quý giá và đáng trân trọng. Trước giải FIFA World Cup U20 2017 họ đã hơn một lần chiến thắng khi trong họ nhiều hơn là sự cống hiến, nhiều hơn là tình yêu vững chắc.

24-10-2016! Huấn luyện viên Hoàng  Anh Tuấn đã cùng học trò của mình tại Bahrain gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam. Thì ngày hôm nay và cả mai sau, hãy để cho chúng tôi cảm ơn và ủng hộ hết mình cho cả đội một tấm lòng chân thành, quý mến. Chúc U20 Việt Nam may mắn. Chúc huấn luyện viên Hoàng  Anh Tuấn cùng học trò của mình có một kỳ World Cup thành công! Chúc Trần Thành, chúc Tiến Dũng, chúc Thanh Bình… thành công và thi đấu tốt!

Tác giả: Ngọc Phạm

Họ và tên: Phạm Thị Hồng Ngọc

Số điện thoại liên hệ: 01682599322

Địa chỉ thường trú: Đội 4 xóm Tân Bình thôn Du Tái huyện Thanh Hà tỉnh Hải Dương.

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<