Đồng hành cùng U20 Việt Nam: Thành công sẽ đến khi chúng ta chung sức đồng lòng!

Trận đấu gặp đội tuyển U20 New Zealand buổi tối ngày 22-05 đã đánh dấu một cột mốc lịch sử đầu tiên của bóng đá Việt Nam khi vươn mình hoà chung cùng không khí bóng đá quốc tế. Chúng ta đã có hơn 90 phút thi đấu đầy cố gắng và nỗ lực trên sân. Tỉ số kết thúc hoà 0-0 một cách đầy đáng tiếc của đội U20 Việt Nam trước đại diện đến từ châu Đại Dương.

Ảnh: FIFA.com

Cá nhân tôi, một cô gái mới 19 tuổi với đam mê lớn nhất là được góp một phần tình yêu nhỏ bé của mình hoà chung với tình yêu bao la của hàng triệu con người yêu Thể thao khác trên đất nước Việt Nam này. Tình yêu của tôi với U20 Việt Nam hiện nay (U19 Việt Nam của 2 năm về trước) nó đến một cách thật tình cờ và giản dị.

Theo dõi hơn 2 năm, để đến được với kỳ World Cup lịch sử này, toàn đội đã cùng sánh vai nhau vượt qua bao nhiêu gian nan, thử thách. Thành công luôn đi kèm với nụ cười, thất bại luôn song hành với những giọt nước mắt. Hơn 7 tháng trời chuẩn bị cho kỳ FIFA World Cup lịch sử, theo cá  nhân tôi, Việt Nam chúng ta đã chào FIFA World Cup U20 2017 một cách thành công và đáng trân trọng nhất.

Với cảm nhận trong tôi, thành công với cả đội không chỉ dừng lại ở mặt tỷ số mà xa hơn, thành công đầu tiên là đội U20 Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á với tư cách đội bóng đầu tiên có điểm trên đấu trường quốc tế. Với chính các cầu thủ được góp mặt ngày hôm nay, thành công với họ khi được là một phần của kì FIFA World Cup lớn nhất dành cho lứa tuổi U20. Họ đã có những phút giây được thi đấu, được hoà mình và trải nghiệm không khí của một kỳ lễ hội Bóng đá trẻ lớn nhất hành tinh. Tôi tin một điều mà các cầu thủ U20 Việt Nam và ban huấn luyện đáng trân trọng nhất là họ đã chiến thắng trong tim của hàng triệu triệu con người Việt Nam.

Chúng ta có thể nhận thấy một điều rằng sân vận động Cheonan S-Park ngày hôm qua có rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam không ngại khó khăn để đến theo dõi và cổ vũ cho đội bóng quê nhà. Trên khán đài, nơi kỳ World Cup bóng đá trẻ đầu tiên Việt Nam được góp mặt, hình ảnh quốc kì Việt Nam trang trọng và ý nghĩa được xuất hiện. Khúc ca Như có Bác Hồ trong những vui Đại thắng đã vang lên trên khán đài của sân vận động Cheonan S-Park một cách hùng tráng nhất. Hơn 90 phút thi đấu của cả cầu thủ lẫn cổ động viên trên sân. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã cho bạn bè quốc tế nhìn thấy chúng ta đi xa hơn là lòng hâm mộ trái bóng, đó là tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào và sự trân trọng Việt Nam thân yêu.

Chúng ta đã có một Tiến Dũng thi đấu hợp lí và xuất sắc trong khung thành. Chúng ta đã có một Quang Hải chơi bóng đầy tinh tế và quyết tâm. Chúng ta đã có một Văn Hậu đang ngày càng khẳng định mình hơn thế…; hay Đức Chinh, Minh Dĩ, Tấn Sinh…cùng rất nhiều mảnh ghép đáng trân trọng khác trong đội hình U20 Việt Nam. Và hơn hết, chúng ta có một thái độ tập trung, tinh thần thi đấu, nỗ lực hết mình trên sân cỏ. Bên cạnh đó, các cầu thủ của chúng ta còn gia đình, còn bạn bè, còn đó là quê hương Việt Nam đang chờ đợi, đang mong họ thi đấu với quyết tâm và bản lĩnh hết mình.

Tác giả: Ngọc Phạm

Họ và tên: Phạm Thị Hồng Ngọc

Số điện thoại liên hệ: 01682599322

Địa chỉ thường trú: Đội 4 xóm Tân Bình thôn Du Tái huyện Thanh Hà tỉnh Hải Dương.

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<