Không tạo được địa chấn trước Nga, ĐT Việt Nam dừng chân tại vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup

Địa chấn đã không xảy ra tại Nhà thi đấu Ivan De Bedout khi ĐT Việt Nam để thua ĐT Nga với tỷ số 0-7 và tạm khép lại câu chuyện lịch sử của mình khi dừng chân ở vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016. 

ĐT Futsal Việt Nam kết thúc hành trình đáng nhớ tại World Cup 2016

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam có dịp đọ tài với đội bóng đang đứng ở hạng 3 thế giới và càng ý nghĩa hơn khi đó lại là một trận đấu thuộc vòng knock-out của giải đấu lớn nhất hành tinh.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, cả HLV trưởng Bruno Garcia và đội trưởng Bảo Quân đều khẳng định ĐT Việt Nam không bao giờ có tư tưởng cho rằng lọt vào vòng 16 đội đã là hoàn thành nhiệm vụ, mặc dù thực tế đó đã là một kỳ tích của futsal Việt Nam trong lần đầu tiên dự World Cup. Rất khó để tạo được bất ngờ trước đối thủ mạnh Nga, nhưng toàn đội vẫn sẽ nỗ lực hết mình để không bao giờ phải nói lời hối tiếc.

CĐV Việt Nam và những người bạn Colombia cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Bruno Garcia

Với tinh thần ấy, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc với sự tập trung và ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật cao đội. Trước đối thủ quá mạnh, không có sự lựa chọn nào khả thi hơn là lối chơi đảm bảo sự chắc chắc bên phần sân nhà và kiên nhẫn chờ đợi các cơ hội.

Thế nhưng, lực bất tòng tâm, các học trò của HLV Bruno Garcia không cầm cự được lâu trước khả năng chơi pressing và triển khai tấn công biến hóa của đội bạn. Đến giây 18 của phút thứ 2, lưới của thủ môn Đình Thuận đã phải rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Chishkala.

Không nhụt chí sau bàn thua, các cầu thủ ĐT Việt Nam tiếp tục cố gắng ổn định thế trận và trung thành với đấu pháp của BHL. Đến phút thứ 6, ĐT Việt Nam thiếu chút nữa đã được hưởng thành quả khi Ngọc Sơn thoát xuống đón bóng và dứt điểm trong một tình huống phản công nhanh, nhưng lại không thắng được thủ thành tài ba Gustavo trong thế đối mặt.

Ở những diễn biến còn lại của hiệp 1, với đẳng cấp vượt trội, ĐT Nga tiếp tục tạo thế áp đảo trên sân và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở 9’11’’. Trong hình huống này, các cầu thủ ĐT Nga đã có pha dàn xếp đá phạt khiến hàng thủ ĐT Việt Nam hoàn toàn mất phương hướng, bóng đến đúng vị trí của Abramovich và cầu thủ này dễ dàng đánh đầu cận thành, đưa bóng vào lưới.

Chưa dừng lại đó, trong thời gian còn lại, họ còn ghi được thêm 2 bàn thắng nữa để kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 4-0.

Sang hiệp hai, dù giảm cường độ chơi bóng, nhưng ĐT Nga vẫn cầm trịch thế trận và cũng không gặp quá nhiều khó khăn để ghi thêm 3 bàn thắng nữa, lần lượt ở phút 21, 29’36’’, 36’47’’, ấn định chiến thắng với tỷ số 7-0.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình trong lần đầu tiên dự FIFA Futsal World Cup ở vòng 1/8. Không có gì phải ân hận và tiếc nuốisau thất bại trước đội bóng hạng 3 thế giới, bởi điều quan trọng nhất mà thầy trò HLV Bruno Garcia đã làm được đó là trở thành niềm tự hào của thể thao Việt Nam tại đấu trường thế giới, là nguồn cảm hứng và động lực cho ý chí vươn lên của futsal nói riêng và các môn thể thao khác nói chung. Riêng với ĐT futsal Việt Nam, sau cuộc hành trình đầy ấn tượng tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016, phía trước họ vẫn còn là những trang sử mới đang chờ đợi để đươc viết tiếp.

Đêm mai, ĐT Việt Nam sẽ lên đường trở về nước. Đội sẽ trải qua 3 chặng bay, từ Medellin tới Bogota, từ Bogota tới Paris và từ Paris về sân bay Nội Bài. Dự kiến thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ có mặt tại Hà Nội vào 6h30 ngày 23/9.