HLV Bruno Garcia: “Chúng tôi đã lao động cật lực và xứng đáng nhận được thành quả”

Ngay trong lần đầu tiên tham dự VCK FIFA Futsal World Cup, ĐT Việt Nam đã lập kỳ tích lọt vào vòng 1/8. Đây có thể là kết quả gây bất ngờ đối với một đội bóng hạng 40 thế giới, nhưng với HLV Bruno Garcia thì đó là thành quả đến từ sự lao động cật lực.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: “Mặc dù chúng tôi đã thất bại trong trận đấu với Italia, nhưng chúng tôi không buồn vì chúng tôi biết mình đã có lợi trong cuộc cạnh tranh suất vé vào vòng 16 đội. Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã thực hiện đúng đấu pháp đặt ra. Việc thua với tỷ số 0-2 cũng là điều nằm trong kế hoạch của chúng tôi bởi trước trận đấu, chúng tôi đã đặt quyết tâm nếu không giành được 1 điểm thì cũng không được để thua quá đậm trước Italia”.

Đánh giá thêm về trận đấu với Italia, HLV Bruno Garcia nói:  “Chúng tôi biết trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối diện với đội bóng hạng tư thế giới. Vì vậy, chúng tôi không thể mạo hiểm tấn công. Chúng tôi đã thể hiện được khả năng chịu đựng áp lực. Thời gian càng trôi qua chúng tôi càng tin tưởng vào kết quả tốt đẹp sẽ đạt được. Chúng tôi rất vui vì đã thực hiện được mục tiêu đề ra”.

Trước câu hỏi liệu việc ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng 1/8 có phải là điều bất ngờ hay không, HLV Bruno Garcia trả lời: “Chúng tôi thua trận này nhưng vẫn có thể ăn mừng vì lần đầu tiên trong lịch sử tham dự VCK FIFA Futsal World đã lọt vào vòng 16 đội. Tất nhiên đây có thể xem là điều bất ngờ bởi ĐT Việt Nam hiện mới chỉ đứng ở hạng 40 thế giới, nhưng tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã lao động cật lực và xứng đáng nhận được thành quả này”.

Lời cuối cùng trước khi kết thúc phần họp báo của ĐT Việt Nam, HLV Bruno Garcia đã thay mặt các học trò gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ. Ông nói: “Chúng tôi luôn cảm nhận được sự cổ vũ của khán giả Việt Nam qua những video, qua những tin nhắn được gửi đến chúng tôi. Thay mặt toàn đội, tôi xin được cảm ơn và xin dành tặng thành tích này cho tất cả các CĐV Việt Nam”.

Về phần mình, đội trưởng Bảo Quân cũng đại diện các đồng đội nói lời tri ân với khán giả tại quê nhà: “Tôi và các đồng đội cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng khi đã giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội. Xin được cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ và đồng hành cùng ĐT futsal Việt Nam trong thời gian qua”.

Theo đánh giá của Bảo Quân, ở trận đấu này, do Italia đã sớm đạt được mục đích nhất bảng nên cường độ thi đấu có giảm đi đôi chút. “Tuy nhiên, nếu như chúng ta không cố gắng, không nỗ lực và không có sự tập trung cao độ thì cũng rất khó giành được 1 kết quả thuận lợi”, thủ quân của ĐT Futsal Việt Nam nhấn mạnh.

Trong khi đó, thủ môn Ngô Đình Thuận, người đã có những pha cứu thua xuất thần trong trận đấu với Italia đã chia sẻ về cảm xúc riêng của mình: “Tôi rất vui khi được đóng góp sức mình vào thành tích vượt qua vòng đấu bảng của ĐT Futsal Việt Nam. Đây là chiến công của cả một tập thể. Chúng tôi sẽ cùng nhau nỗ lực hết mình để tiếp tục có sự thể hiện tốt tại vòng 1/8 sắp tới”.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú:

“Tôi rất vui và tự hào khi ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup, ĐT Futsal Việt Nam đã giành quyền vào vòng 1/8. Đây cũng là mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra ngay từ đầu để phấn đấu thực hiện.

Qua sự kiện này có thể thấy rằng futsal Việt Nam rất có tiềm năng. Chúng ta mới chỉ đang dựa vào một số lượng nhỏ các cầu thủ thôi mà đã làm được như vậy, thì rõ ràng nếu phát huy được sức mạnh tổng hợp của rất nhiều người chơi futsal, chúng ta hoàn toàn có thể nối tiếp thành công này và đạt được những thành công lớn hơn nữa”.