Ngày 18/6, khai mạc giải bóng đá tập huấn nữ U16 năm 2016

Từ ngày 18/6 đến 29/6, giải bóng đá tập huấn nữ U16 năm 2016 sẽ khởi tranh (lượt đi và lượt về) tại sân cỏ nhân tạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Giải bóng đá tập huấn nữ U16 năm 2016 hứa hẹn hấp dẫn về chuyên môn khi có sự tham dự của TP Hồ Chí Minh 

Chính thức được LĐBĐVN đưa vào tổ chức từ năm 2015, bước sang năm thứ 2, giải bóng đá tập huấn nữ U16 năm 2016 đang trở thành sân chơi bổ ích cho các cầu thủ nữ lứa tuổi từ 14 đến 16. Từ giải đấu này, các cầu thủ trẻ thêm cơ hội tích lũy kinh nghiệm kinh nghiệm cũng nâng cao chuyên môn, góp phần thúc đẩy công tác đào tạo trẻ của các địa phương làm bóng đá nữ.

Với mong muốn tăng chất lượng, giải năm nay tiếp tục duy trì thể thức thi đấu lượt đi, lượt về. Đây cũng là điều kiện để các cầu thủ nữ lứa U16 được thể hiện khả năng và có cơ hội được bổ sung vào đội tuyển U16 nữ Quốc gia (tập trung vào ngày 1/7) chuẩn bị tham dự vòng loại U16 nữ châu Á 2017.

Năm nay giải vẫn duy trì 4 đội và có sự góp mặt của tân binh đến từ TP.HCM cùng các đội:  Dự tuyển trẻ U16 nữ Quốc gia, Hà Nội, PP Hà Nam (Đội bóng đá nữ U16 Thường Tín đã nói lời chia tay).

Thể thức thi đấu giải bóng đá tập huấn nữ U16 năm 2016 vẫn giữ nguyên: 4 đội thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi: từ ngày 18/6 đến 22/6và lượt về từ ngày 25/6 đến 29/6) để tính điểm, xếp hạng.

Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, thứ hạng các đội sẽ được xác định lần lượt theo:

+ Kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự:

– Tổng số điểm, hiệu số của tổng sốbàn thắng trừ tổng số bàn thua

– Tổng số bàn thắng.

-Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

+ Trường hợp các chỉ số trên bằng nhau, BTC sẽ tiếp tục xét các chỉ số của tất cả các trận đấu trong giải theo thứ tự:Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua, tổng số bàn thắng. Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

+ Nếu các chỉ số vẫn bằng nhau, BTC sẽ tổ chức bốc thăm để xác định thứ hạng của các đội (trong trường hợp chỉ có hai đội có các chỉ số trên bằng nhau và còn thi đấu trên sân thì sẽ tiếp tục thi đá luân lưu 11m để xác định đội xếp trên).

Cơ cấu giải thưởng:

+ Đội Vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng 25 triệu đồng

+ Đội thứ Nhì nhận 15 triệu đồng

+ Đội thứ Ba: 10 triệu đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức giải sẽ tiến hành trao giải phụ: Giải phong cách (5 triệu đồng), Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải và Thủ môn xuất sắc nhất giải, mỗi giải nhận số tiền thưởng 5 triệu đồng.

Vào lúc 9h00 ngày 17/6, ban tổ chức sẽ tiến hành họp kỹ thuật và bốc thăm xếp lịch thi đấu với sự tham dự của đại diện 4 đội bóng, các giám sát và trọng tài.

ĐIỀU LỆ GIẢI BÓNG ĐÁ TẬP HUẤN NỮ U16 NĂM 2016

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA