AFC Cup 2017: Than Quảng Ninh chia điểm đáng tiếc trước Yadanarbon FC

Trước hàng thủ số đông và thi đấu chặt chẽ của Yadanarbon, Than Quảng Ninh đã không giải tỏa được thế bế tắc, cộng thêm việc bỏ lỡ nhiều cơ hội nên đành rời sân chỉ với 1 điểm trong tay.

11/03/2017 21:04:17

Than.QN đã thể hiện tham vọng tiến sâu tại AFC Cup 2017 khi tung ra đội hình rất mạnh để đấu với Yadanarbon. Bên cạnh những cầu thủ chất lượng hàng đầu như Tuấn Linh, Hải Huy, Nguyên Sa, Minh Tuấn, Patiyo,… HLV Phan Thanh Hùng đã tung tiền vệ Kizito vào sân ngay từ đầu. Việc cùng lúc để Kizito và Patiyo đá chính, Than.QN hi vọng sẽ  tạo nên hình hài mới cho mình. 

Trong khi đó, sau khởi đầu suôn sẻ, giành chiến thắng 1-0 trước Home United, Yadanarbon chủ chương cầu hòa khi đến làm khách ở sân Mỹ Đình. HLV Rene Desaeyere đã bố trí đội hình tương đối thấp với 2 tiền vệ trung tâm thường xuyên có mặt trước cặp trung vệ Myo Aung-Nyakwe. Chơi chặt chẽ bên phần sân nhà, đội bóng đến từ Myanmar đã tạo nên hòn đá tảng cứng cáp khiến cho Than.QN rơi vào bế tắc. Mãi sau khi bị thủng lưới trước, Than.QN mới tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm và phút 44, Minh Tuấn thực hiện thành công quả penalty, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. 

Tuy nhiên, đấy cũng là tất cả những gì mà Than.QN có thể làm được bởi trong hiệp 2, dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng sự chính xác trong các tình huống cuối cùng vẫn là vấn đề lớn của đội bóng đất Mỏ. Rất nhiều các cú sút từ chân Patiyo, Hải Huy, Xuân Tú, Minh Tuấn được tạo nên về phía khung thành Yadanarbon nhưng hoặc là bóng đi ra ngoài khung thành hoặc bị thủ môn đối phương hóa giải. 

Đặc biệt, ở tình huống phút cuối cùng trận đấu, dù có vị trí thuận lợi để dứt điểm nhưng Nguyên Sa lại đánh  đầu vọt xà trong sự nuối tiếc lớn của toàn đội.

Bị đối phương cầm chân với tỷ số 1-1, Than.QN đã không thể có sự khởi đầu ấn tượng trong lần đầu được góp mặt ở đấu trường châu lục. Và với việc bảng H chỉ có 3 đội tham dự thì chặng đường phía trước trong việc cạnh tranh vé đi tiếp với Than.QN sẽ rất gian nan.