Nếu thi đấu tại World Cup U.20, 'Messi mới' phải đeo…mặt nạ

Tiền đạo ngôi sao của U.20 Argentina Martinez Lautaro Javier đã xuất viện vào trưa 15.5 và vẫn cùng đội sang Hàn Quốc vào ngày 16.5 nhưng các bác sĩ yêu cầu anh phải ‘bất động’ trong vòng hai tuần.

Vào hiệp 2 trận đấu giữa U22 Việt Nam gặp U22 Argentina, cầu thủ được ví như “Messi mới” của đội bạn đã dính chấn thương nặng sau pha va chạm với hậu vệ Đình Khương. Do xử lý bóng không chuẩn ở tình huống tấn công phút 55, Martinez đã hứng trọn cú thúc đầu gối từ đối phương và được đưa cấp cứu ngay khi trận đấu chưa kết thúc.

Các bác sĩ bệnh viện Việt Pháp đã cố định cổ cho anh vì ban đầu lo ngại anh bị chấn thương vùng cổ dễ dẫn đến bại liệt. Nhưng khá may mắn, Martinez không bị nặng đến mức vậy nhưng bị gãy sống mũi. Martinez đã từng gãy sống mũi một lần cách đây ít lâu và nay bị va đập mạnh nên chấn thương trở lại. Được biết, toàn bộ chi phí khám cho Martinez trong hai ngày tại bệnh viện Việt Pháp được chi trả bởi gói bảo hiểm quốc tế do U.20 Argentina mua cho toàn đội.  

Với chấn thương này, Martinez không được phép hoạt động với cường độ cao trong vòng hai tuần. Nếu tập luyện trở lại phải đeo loại mặt nạ chuyên dụng dành cho bệnh nhân bị chấn thương vùng mũi.

Martinez bị đưa đi cấp cứu ngay trong trận đấu

Ngày 16.5, Martinez sẽ cùng các đồng đội sang Hàn Quốc nhưng sẽ không thể thi đấu được các trận vòng bảng World Cup U.20. Tùy theo mức độ hồi phục, Martinez có thể chơi ở chung kết với điều kiện U.20 Argentina lọt vào sâu. Và kể cả thi đấu được, cũng vẫn phải đeo mặt nạ.

Martinez là tiền đạo đắt giá của U.20 Argentina và được ví như “Messi mới” vì sự nhanh nhẹn, khéo léo và tài hoa. Anh được định giá phí chuyển nhượng vào khoảng 2,5 triệu USD và còn tăng cao hơn vào thời gian tới.

Martinez từng bị gãy sống mũi một lần và với chấn thương lần này, trước mắt anh không thể thi đấu 3 trận vòng bảng World Cup U20

 

Nguồn: thanhnien.com.vn