Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn tiếp đoàn công tác của thành phố Mimasaka

Chiều nay (23/3), Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã tiếp đoàn đại biểu của thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama tới thăm và làm việc tại Hà Nội (trong chương trình, đoàn sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT).

25/03/2017 09:46:47

Tại buổi làm việc Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn thông tin về việc đội tuyển nam và nữ Việt Nam thường xuyên sang Nhật Bản tập huấn cũng như thi đấu giao hữu. “Hiện nay LĐBĐVN có quan hệ mật thiết với tập đoàn Dentsu và tập đoàn này đảm bảo thương quyền tài trợ cho đội tuyển Việt Nam. Điển hình có tới ba doanh nghiệp Nhật Bản tham gia tài trợ chính cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam là Z.Com, Yanmar và Suzuki. Bên cạnh đó, giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam cũng có sự đồng hành của Nhà tài trợ Toyota. Qua đó, thương hiệu của các doanh nghiệp Nhật Bản đã ngày càng trở nên thân thuộc và được đông đảo người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa LĐBĐVN và LĐBĐ Nhật Bản ngày càng mật thiết dựa trên tinh thần hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia. Chúng tôi rất vui và mong muốn ngoài sự hợp tác cấp cao giữa thành phố Mimasaka với thể thao Việt Nam sẽ còn có chương trình hợp tác với LĐBĐVN nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ thể thao giữa hai nước” – Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn nói.

Cũng trong buổi làm việc, đoàn công tác của thành phố Mimasaka thông báo thành phố Mimasaka đã được công nhận là Host Town của đoàn Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020. Ông Yukiharu Hirata đại diện cho đoàn công tác chia sẻ thêm thành phố Mimasaka sẽ đăng cai tổ chức nhiều sự kiện văn hóa-thể thao tầm cỡ quốc tế để cổ động cho Olympic Tokyo 2020, đồng thời bày tỏ mong muốn được đón tiếp các đội thể thao của Việt Nam nói chung và đội bóng đá nữ của Việt Nam nói riêng, sang tập huấn và giao lưu với các đội tuyển thể thao của Nhật Bản tại Mimasaka.

Dưới đây là hình ảnh thăm quan cơ sở vật chất tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam của đoàn đài biểu thành phố Mimasaka: