Lãnh đạo VFF và Hội đồng HLVQG họp về kế hoạch hoạt động của các ĐTQG năm 2016

Chiều nay (17/11), lãnh đạo VFF và Hội đồng HLVQG đã có cuộc họp xung quanh kế hoạch hoạt động của các ĐTQG năm 2016.

17/11/2015 18:26:41

Lãnh đạo VFF làm việc với Hội đồng HLVQG về kế hoạch của các ĐTQG năm 2016

Tham dự, về phía lãnh đạo VFF có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Uỷ viên thường trực BCH, Trưởng Ban Futsal Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi, Chánh văn phòng Cao Ngọc Cẩm. Về phía Hội đồng HLVQG có Phó chủ tịch Nguyễn Sỹ Hiển và các uỷ viên của Hội đồng là ông Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức. Cuộc họp cũng có sự tham dự của HLV trưởng ĐTQG & U23 QG Toshiya Miura và trợ lý HLV trưởng Trần Công Minh.

Trong lời phát biểu mở đầu cuộc họp, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã nêu bật nhiệm vụ và mục tiêu của các ĐTQG trong năm 2016 tới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến các sân chơi lớn khi có tới 5 đội tuyển tham gia VCK của bóng đá cấp châu lục (ĐT U23 QG thi đấu VCK U23 châu Á, ĐT Futsal QG thi đấu VCK Futsal châu Á, ĐT U19 QG thi đấu VCK U19 châu Á, ĐT U16 QG thi đấu VCK U16 châu Á và ĐT nữ QG thi đấu Vòng loại cuối cùng của Olympic Rio 2016). Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội rất thuận lợi để bóng đá Việt Nam nâng cao vị thế và thành tích trên đấu trường châu lục.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Có thể khẳng định, năm 2016 thực sự là một năm bận rộn của bóng đá Việt Nam bởi tất cả các ĐTQG đều tham gia vào các giải đấu quan trọng của khu vực và châu lục. Chính vì vậy, ngay từ rất sớm, lãnh đạo VFF đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp với BHL các đội tuyển xây dựng một cách chi tiết và cụ thể kế hoạch hoạt động, chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2016 tới. Cho đến thời điểm này, về cơ bản bộ khung cho các hoạt động của các ĐTQG năm 2016 đã được hình thành và sẽ tiếp tục được hoàn thiện sau khi nhận được ý kiến đóng góp từ phía Hội đồng HLVQG. LĐBĐVN hi vọng với các ý kiến phản biện, tư vấn từ nhiều phía, đặc biệt từ phía Hội đồng HLVQG sẽ giúp cho công tác chuẩn bị của các ĐTQG đạt được hiệu quả tốt nhất”.

Trên tinh thần đó, lãnh đạo VFF và các thành viên Hội đồng HLVQG đã có những thảo luận, phân tích kỹ lưỡng xoay quanh Dự thảo kế hoạch hoạt động của các ĐTQG năm 2016, trong đó tập trung đóng góp ý kiến về thời gian tập trung, tập huấn của các ĐTQG, số lượng và mật độ cần thiết đối với các trận đấu giao hữu, cọ xát, thử nghiệm đội hình, các giải pháp rà soát, tuyển chọn lực lượng nhằm tập hợp và xây dựng đội hình tối ưu nhất cho các đội tuyển…

Các thành viên Hội đồng HLVQG đóng góp ý kiến về kế hoạch hoạt động của các ĐTQG năm 2016

Được biết, trong thời gian tới, Hội đồng HLVQG sẽ tiếp tục nắm vai trò quan trọng trong công tác chuẩn bị thi đấu của các đội tuyển, từ việc trực tiếp tham gia quan sát tuyển chọn cầu thủ từ các giải đấu trong nước, cho đến công tác tham mưu, tư vấn đối với LĐBĐVN nhằm xây dựng lộ trình khoa học và đảm bảo về mặt chuyên môn cho các ĐTQG, hướng đến mục tiêu đạt thành tích tốt nhất khi tham dự các đấu trường khu vực và châu lục.


>> Dự kiến Kế hoạch hoạt động của các ĐTQG năm 2016