Hướng tới SEA Games 29: Quy tụ sức mạnh tổng hợp cho các đội tuyển bóng đá

Sáng nay (11/7), tại trụ sở VFF đã diễn ra buổi gặp gỡ và trao đổi thông tin báo chí xung quanh kế hoạch chuẩn bị tham dự SEA Games 29 của các đội tuyển bóng đá quốc gia. Lãnh đạo VFF kỳ vọng các đội tuyển sẽ nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía để thi đấu đạt thành tích tốt nhất.

12/07/2017 19:30:55

Từ trái sang phải: Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, HLV Mai Đức Chung, HLV Nguyễn Hữu Thắng, PCT thường trực VFF Trần Quốc Tuấn.

Tới dự buổi gặp gỡ và trao đổi thông tin báo chí, về phía lãnh đạo VFF có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ; về phía đại diện ĐT U22 Quốc gia có HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng; về phía ĐT nữ Quốc gia có HLV trưởng Mai Đức Chung. ĐT futsal nam Quốc gia đang tập huấn tại Thái Lan và ĐT futsal nữ Quốc gia đang tập luyện tại TP.HCM nên HLV trưởng không tới dự được sự kiện này.

Trong lời phát biểu mở đầu buổi gặp, thay mặt lãnh đạo VFF, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ cảm ơn báo chí đã luôn dành sự quan tâm, theo dõi và kịp thời truyền tải thông tin đến đông đảo người hâm mộ về hoạt động của các đội tuyển bóng đá quốc gia trong quá trình chuẩn bị tham dự SEA Games 29. Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ hi vọng với vai trò là hàng tiền đạo trong đội hình bóng đá, truyền thông báo chí sẽ luôn đồng hành cùng các đội tuyển, khích lệ động viên tinh thần tập luyện và thi đấu của các đội tuyển, qua đó góp sức quy tụ nguồn sức mạnh tổng hợp ủng hộ cho các đội tuyển thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games 29 sắp tới.

* HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng: Đừng bao giờ nghĩ mình đang phải gánh một trách nhiệm quá nặng nề

Về phần mình, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và HLV trưởng Mai Đức Chung cũng có những chia sẻ rất thẳng thắn về công tác chuẩn bị cũng như mục tiêu của ĐT U22 Quốc gia và ĐT nữ Quốc gia khi tham dự SEA Games 29. HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết, BHL không quan tâm đến bảng đấu nào được gọi là bảng “tử thần” và bảng đấu nào là được gọi là dễ dàng. “Nhiệm vụ của chúng tôi là tập luyện và tập luyện thật tốt để có đối diện với bất cứ đối thủ nào. BHL sẽ tính toán để giải quyết từng trận đấu một, sau đó mới tính đến trận đấu tiếp theo. Tôi vẫn dặn các cầu thủ rằng đừng bao giờ nghĩ rằng đôi vai mình đang phải gánh một trách nhiệm quá nặng nề, khi đã vào sân là phải thi đấu hết mình, để luôn cảm thấy thanh thản sau khi kết thúc 90 phút thi đấu vì đã cống hiến hết khả năng của mình”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói.

Về sự góp mặt của các cầu thủ U20, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng cần phải tạo cơ hội và điều kiện cho các cầu thủ trẻ phát triển. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Nguyễn Hữu Thắng, các cầu thủ U20 được thi đấu tại U20 World Cup là rất tốt, nhưng để từ U19, U20 lên U23 và ĐTQG thực sự vẫn là cả một quá trình phấn đấu chứ không phải chỉ thông qua một vài trận đấu hay một giải đấu. “Tôi chỉ trao cơ hội, còn họ mới là người đưa ra câu trả lời có thể hiện được khả năng của mình hay không. Họ phải chứng minh được mình xứng đáng đứng trong hàng ngũ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhấn mạnh.

Liên quan đến thành phần BHL và tình hình của đội, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định ông vẫn đang có sự hợp tác rất tốt với HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Lư Đình Tuấn trong từng mảng công việc khác nhau. Trong thời gian tới, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ theo dõi và tổng hợp thông tin về các đối thủ của U22 Việt Nam thông qua thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2018, trong khi đó HLV Lư Đình Tuấn cũng sẽ góp mặt trở lại trong BHL sau khi kết thúc công tác giảng dạy tại lớp đào tạo HLV bằng C của AFC, đang diễn ra tại Huế.

Về tình hình lực lượng của đội, hiện tại thủ môn Lê Văn Trường đang điều trị chấn thương dây chằng đầu gối và sẽ không thể kịp hồi phục để cạnh tranh suất tham dự SEA Games 29. Trong khi đó, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã trở lại tập luyện bình thường và giúp BHL có thêm sự lựa chọn trên hàng công của U22 Việt Nam.

Đối với trường hợp của Xuân Trường, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng chia sẻ khó khăn khi không có sự phục vụ của tiền vệ này trong quãng thời gian tập luyện vừa qua bởi SEA Games không thuộc “FIFA Day” và CLB chủ quản không có trách nhiệm phải trả cầu thủ về thi đấu cho đội tuyển. Tuy nhiên, tại các cuộc làm việc gần đây với lãnh đạo VFF, phía CLB Gangwon khẳng định sẽ tạo điều kiện để Xuân Trường sớm về nước khoác áo U22 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2018.

 * HLV ĐTQG nữ – Mai Đức Chung: Hài lòng về sự tiến bộ của các cầu thủ

Về phía Đội tuyển nữ Quốc gia, HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ ra rất hài lòng về sự tiến bộ của các cầu thủ sau quãng thời gian tập luyện vừa qua, cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật. HLV Mai Đức Chung cho biết, điểm thuận lợi nhất của đội tuyển nữ là có thời gian chuẩn bị kỹ càng hơn so với ĐT U22 nam Quốc gia do lượt đi giải VĐQG nữ đã kết thúc từ đầu tháng 6. Bên cạnh đó, đội tuyển cũng luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Tổng cục TDTT cũng như VFF. “SEA Games 29 sắp tới, môn bóng đá nữ có 5 đội tham dự và thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Chúng tôi không hề bỡ ngỡ với thể thức thi đấu này bởi đã thi đấu rất nhiều lần tại các giải khu vực cũng như tại vòng loại châu Á. BHL cũng đã có sự chủ động để lên kế hoạch về đấu pháp cũng như phân phối lực lượng cho phù hợp để đội tuyển có thể thi đấu đạt thành tích cao nhất”, HLV Mai Đức Chung nói.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn: “VFF luôn nỗ lực để các đội tuyển đều có sự chuẩn bị tốt nhất”

“Ban chấp hành VFF đã có các cuộc họp thống nhất kế hoạch hoạt động và đề ra mục tiêu để phấn đầu đối với các đội tuyển quốc gia. Tại SEA Games 29, bóng đá nữ sẽ hướng tới HCV còn bóng đá nam sẽ cố gắng góp mặt trong trận chung kết. Đây cũng là mục tiêu được tính toán căn cứ vào điều kiện thực tế cũng như lực lượng của các đội tuyển. Đối với U22 Việt Nam, đa phần các cầu thủ đều đã được thi đấu cọ xát và tích lũy kinh nghiệm thông qua rất nhiều giải đấu quốc tế. Đây cũng là lứa cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng bởi đã từng tham gia thi đấu tại VCK U23 châu Á năm 2016, khi mới 18-19 tuổi, sau đó liên tục được khoác áo ĐTQG thi đấu tại các giải đấu tầm cỡ. Do vậy, việc đội tuyển được đặt niềm tin tại SEA Games sắp tới cũng là điều không bất ngờ”

”Thời gian qua, VFF đã rất nỗ lực để làm sao cả 4 đội tuyển gồm U22 Quốc gia, ĐT nữ Quốc gia, fusal nam, nữ Quốc gia đều có sự chuẩn bị tốt nhất, trong đó có những chuyến tập huấn nước ngoài. Hy vọng, các cầu thủ sẽ thi đấu đạt kết quả đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ”.

>> Kế hoạch chuẩn bị tham dự SEA Games 29 của ĐT U22 Quốc gia

>> Kế hoạch chuẩn bị tham dự SEA Games 29 của ĐT nữ Quốc gia

>> Kế hoạch chuẩn bị tham dự SEA Games 29 của ĐT futsal nam Quốc gia

>> Kế hoạch chuẩn bị tham dự SEA Games 29 của ĐT futsal nữ Quốc gia