Hội đồng HLVQG đánh giá cao kế hoạch chuẩn bị của các ĐTQG cho những mục tiêu chính trong năm 2016

Sáng nay (27/7), lãnh đạo VFF đã có buổi làm việc với Hội đồng HLVQG xung quanh kế hoạch chuẩn bị của các ĐTQG trong giai đoạn quan trọng chuẩn bị tham dự các giải đấu chính thức năm 2016.

27/07/2016 16:09:06

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo VFF, Hội đồng HLVQG và BHL ĐTQG, ĐT U19 QG

Tham dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo VFF có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Phó TTK Dương Nghiệp Khôi; về phía Hội đồng HLVQG có Chủ tịch Nguyễn Sỹ Hiển và các Ủy viên: Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Đoàn Thị Kim Chi; về phía BHL các ĐTQG có ông Nguyễn Hữu Thắng – HLV trưởng ĐTQG và ông Hoàng Anh Tuấn- HLV trưởng ĐT U19 QG. Buổi làm việc còn có sự tham gia đóng góp ý kiến của 2 chuyên gia người Đức, ông Jürgen Gede – Giám đốc kỹ thuật VFF và ông Martin Forkel – HLV thể lực.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo VFF, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã nêu bật mục tiêu, nhiệm vụ của các ĐTQG trong thời gian tới, qua đó đề nghị Hội đồng HLVQG tham gia đóng góp ý kiến để thống nhất chương trình hoạt động, kế hoạch tập trung, tập huấn của các ĐTQG đã được VFF xây dựng dựa trên đề xuất của các HLV trưởng. Do chương trình hoạt động của ĐT Futsal QG, ĐT nữ QG đã được nhất trí thông qua tại buổi làm việc hồi tháng 4/2016 và đang triển khai thực hiện, nên buổi làm việc hôm nay chỉ tập trung thảo luận xung quanh kế hoạch chuẩn bị của ĐTQG cho AFF Suzuki Cup 2016, ĐT U19 QG và ĐT U16 QG tham dự VCK châu Á 2016.

Từ trái sang phải: Chủ tịch Hội đồng HLVQG Nguyễn Sỹ Hiển, các Ủy viên: Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Đoàn Thị Kim Chi

Trên tinh thần đó, sau khi lắng nghe HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng trình bày về kế hoạch chuẩn bị tham dự AFF Suzuki Cup 2016, các thành viên Hội đồng HLVQG đã trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến đối với từng giai đoạn tập huấn cụ thể của đội tuyển. Theo đánh giá của Hội đồng HLVQG, kế hoạch chuẩn bị của ĐTQG cho AFF Suzuki Cup 2016 đã đáp ứng đẩy đủ các đòi hỏi về chuyên môn, từ thời gian, thời điểm tập trung cho đến số lượng các trận đấu giao hữu, cọ xát. Hội đồng HLVQG đề nghị VFF cần tiếp tục có sự tính toán để đảm bảo “quân xanh” trong các trận giao hữu của ĐTQG phải là các đội tuyển đủ mạnh để giúp BHL kiểm chứng năng lực của đội tuyển. Hội đồng HLVQG cũng yêu cầu HLV trưởng xác định rõ mục tiêu cần đạt được trong từng giai đoạn tập huấn, đảm bảo chính xác điểm rơi phong độ khi bước vào giải đấu chính thức.

HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng

Đối với ĐT U19 QG và ĐT U16 QG, Hội đồng HLVQG nhất trí với lộ trình chuẩn bị đã được VFF và HLV trưởng của hai đội tuyển xây dựng, đồng thời nhấn mạnh đến chiến lược đầu tư mang tính liên tục và xuyên suốt đối với hai đội tuyển trẻ này, bởi lực lượng ĐT U19 QG được xác định sẽ thành phần chủ lực tham dự SEA Games 2019 và lực lượng ĐT U16 QG cũng đã được quy hoạch để hướng tới SEA Games 2021 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Về phần mình, trên cương vị Giám đốc kỹ thuật VFF, ông Jürgen Gede đã tham gia đóng góp các ý kiến tư vấn rất cụ thể đối với các bản kế hoạch của ĐTQG, ĐT U19 QG và ĐT U16 QG. Theo nhận xét của ông Jürgen Gede, việc phân bổ thời gian tập trung, tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát của các đội tuyển là phù hợp và khoa học. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch chuẩn bị, các đội tuyển cần phải luôn bám sát mục tiêu cuối cùng là các giải đấu chính thức, từ đó có những điều chỉnh kịp thời.

Hai chuyên gia người Đức, ông Jürgen Gede – GĐKT (phải) và ông Martin Forkel – HLV thể lực

Ông Jürgen Gede cũng đề nghị VFF đầu tư các trang thiết bị kỹ thuật, camera ghi hình nhằm hỗ trợ tổng hợp, phân tích dữ liệu chuyên môn đối với từng cầu thủ, từng buổi tập, qua đó hỗ trợ BHL các đội tuyển vận dụng giáo án huấn luyện linh hoạt và chuẩn xác hơn.

Đối với vị trí HLV thể lực, theo sự điều động của VFF, chuyên gia người Đức Martin Forkel được giao nhiệm vụ hỗ trợ cho ĐT 19 QG, U16 QG trong quá trình chuẩn bị tham dự VCK châu Á 2016, sau đó sẽ gia nhập ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.

KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ THAM DỰ AFF SUZUKI CUP CỦA ĐTQG

Ngày 24/9: Tập trung tại Hà Nội

Ngày 8/10: Thi đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên (Dự kiến)

Ngày 15/10- 31/10: Tập huấn tại Hàn Quốc, thi đấu giao hữu 3 trận

Ngày 5 hoặc 6/11: Thi đấu giao hữu với một đội tuyển mạnh khu vực Đông Nam Á nằm khác bảng với ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016 (sẽ được xác định sau lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu của AFF)

Ngày 11 hoặc 13/11: Thi đấu giao hữu quốc tế

Ngày 19/11 – 17/12: Thi đấu AFF Suzuki Cup 2016

KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ THAM DỰ VCK U19 CHÂU Á CỦA ĐT U19 QG

Ngày 31/7: Tập trung tại Nha Trang (thi đấu giao hữu cọ xát 1-2 trận)

Ngày 14/8- 19/8: Tập luyện tại Hà Nội

Ngày 20/8- 28/8: Tham dự giải giao hữu quốc tế tại Myanmar, thi đấu với các đội: U19 Myanmar, U19 Malaysia và U19 J-League

Ngày 29/8 – 5/9: Tập huấn tại Trung tâm đào tạo của CLB Guangzhou Evergrand (thi đấu 2 trận giao hữu)

Ngày 6/9: Trở về Hà Nội tiếp tục tập luyện

Ngày 11/9 – 25/9: Thi đấu giải vô địch U19 Đông Nam Á 2016 (do Việt Nam đăng cai tổ chức)

Ngày 26/9- 8/10: Tập huấn chuẩn bị VCK U19 châu Á 2016, thi đấu 2 trận giao hữu tại nước ngoài (dự kiến Bahrain và Qatar)

Ngày 10/10 – 30/10: Thi đấu VCK U19 châu Á 2016 tại Bahrain

KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ THAM DỰ VCK U16 CHÂU Á CỦA ĐT U16 QG

Ngày 20/8: Tập trung tại Hà Nội

Lịch tập huấn nước ngoài và thi đấu giao hữu quốc tế (VFF đang liên hệ với các đối tác để thống nhất kế hoạch).