Ban Futsal VFF họp định hướng kế hoạch phát triển futsal Việt Nam

Sáng nay (19/4), Ban Futsal VFF đã có cuộc họp nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 và thảo luận xung quanh những định hướng quan trọng trong kế hoạch phát triển futsal Việt Nam trong giai đoạn tới.

21/04/2017 16:46:12

Ông Trần Anh Tú (bìa phải)- Ủy viên thường trực BCH VFF, Trưởng Ban Futsal VFF

Tham dự cuộc họp, về phía đại diện lãnh đạo VFF có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, về phía Ban Futsal VFF có ông Trần Anh Tú – Trưởng Ban, ông Dương Vũ Lâm – Phó trưởng Ban và ông Nguyễn Thanh Hải – Ủy viên.

Tại cuộc họp, Ban Futsal VFF đã có những đánh giá cụ thể về kết quả hoạt động năm 2016, trong đó tập trung vào công tác tổ chức giải futsal VĐQG và giải futsal Cúp QG, những mặt tích cực cần phát huy và những hạn chế tồn tại cần khắc phục.

Ban Futsal VFF thống nhất quan điểm việc xây dựng và phát triển phong trào futsal đạt thứ hạng cao tầm châu lục không chỉ là mục tiêu của VFF mà còn là sự kỳ vọng chung của toàn xã hội. Để đạt được điều đó cần có một chiến lược dài hạn với tầm nhìn đến năm 2020 và các năm tiếp theo, phát triển futsal một cách bền vững, kết hợp toàn diện từ học đường, phong trào cho đến thành tích cao, vừa đảm bảo thực hiện các mục tiêu về thành tích trong ngắn hạn, vừa tạo ra các điều kiện tiền đề để duy trì sự phát triển bền vững trong dài hạn.

Đối với phát triển giải futsal quốc gia, theo ý kiến của Trưởng ban Trần Anh Tú, ngoài việc nghiên cứu phương thức tổ chức giải VĐQG và Cúp QG cho phù hơn thì cũng cần phải đặt ra lộ trình xây dựng futsal Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp hóa, hoàn thiện và phát triển hệ thống thi đấu futsal bao gồm các giải nam, nữ và các giải trẻ. Riêng giải VĐQG, ông Trần Anh Tú đề nghị dự kiến đến 2018 hoặc 2020 cần có cầu thủ nước ngoài để nâng chất lượng giải, quy hoạch từ 6 đến 8 đội chuyên nghiệp và tổ chức giải hạng hai để tạo chân đế và sức cạnh tranh cho futsal quốc gia. Bên cạnh đó, việc xây dựng chiến lược truyền thông tiếp thị một cách toàn diện để nâng cao giá trị thương hiệu của các đội tuyển futsal, các giải futsal quốc gia cũng được xác định là một nhiệm vụ cần phải đẩy mạnh thực hiện.

Ở một nội dung quan trọng khác , Ban Futsal VFF cũng đã thống nhất thông qua chương trình hoạt động của các đội tuyển futsal quốc gia trong năm 2017 gồm: ĐT futsal Nam, Nữ và U20 Quốc gia, trong đó ĐT futsal Nam QG tiếp tục đặt mục tiêu giành quyền tham dự World Cup và duy trì tốp 4 châu Á. ĐT futsal U20 sẽ được đầu tư HLV người nước ngoài và được tạo cơ hội thi đấu thường xuyên tại các giải quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo VFF phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn ghi nhận những kết quả tích cực mà Ban Futsal đã đạt được trong thời gian qua, trong đó rõ nét nhất là thành tích của ĐT Futsal QG tại đấu trường quốc tế, hệ thống các giải cũng cho thấy sự chuyển biến về chất lượng chuyên môn, tính chuyên nghiệp được nâng cao và có sự tham gia của các Nhà tài trợ.Ông Trần Quốc Tuấn cho biêt về phía lãnh đạo VFF cũng sẽ có những chỉ đạo cụ thể đối với các bộ phận chức năng nghiên cứu giải pháp mới trong công tác tổ chức để đưa vào Điều lệ, đồng thời có sự phối hợp thật tốt để nâng tầm các giải đấu.

Trong giai đoạn tới, VFF cũng sẽ tập trung, huy động mọi nguồn lực tài chính cho các hoạt động sau futsal: đào tạo bóng đá trẻ, tập huấn các đội Tuyển quốc gia nam, nữ; hoạt động tổ chức thi đấu; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực bóng đá; tham dự thi đấu của các đội tuyển; hỗ trợ phát triển bóng đá học đường, bóng đá phong trào, bóng đá Futsal, tăng cường tổ chức các hội thảo chuyên đề về phát triển Futsal chuyên nghiệp nhằm đúc rút kinh nghiệm, bài học và thống nhất quan điểm, giải pháp phát triển bóng đá chuyên nghiệp trong những năm tới.